Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 108
TVÍTYNGD LEIKSKÓLABÖRN hömlun Perlu og lagði áherslu á að Perla fengi sem mesta og besta þjálfun. í leik- skólanum var því ekki mikið hugað að kínverskum uppruna Perlu. Þarna skiptir líka máli að starfsmaðurinn sem mest sá um Perlu var ekki byrjaður í leikskólanum þegar margmenningarverkefnið stóð yfir og tók ekki þátt í starfinu eða í þeirri umræðu sem þar fór fram. Menning og uppruni Perla, Lárus og Kristín búa hvert um sig í tveimur menningarheimum hvað snertir gildismat, viðhorf og skoðanir. Það kom glögglega í ljós í viðtölum við foreldra þeirra, þótt ólíkt sé hvernig fjölskyldur þeirra skynja þennan mun. íslensk amma Perlu sagði að ekki væri til ólíkara fólk í hugsun en íslendingar og Kínverjar, „þeir hugsa í árþúsundum en ekki árum, þeir hafa nógan tíma og eru svo margir, allt er fyrirfram hugsað og fyrirfram ákveðið og ekkert gert í flýti eða óyfirvegað." Margt í háttum Islendinga fannst erlendu mæðrunum undarlegt. Erfiðast er kannski að sætta sig við dagleg smáatriði, þetta sem bara „er svona" en þannig birtist menningin í svo sjálfsögðum hlutum að ekki þarf einu sinni að ræða þá. Marie talaði um að Islendingar skófluðu í sig matnum á örfáum mínútum og gæfu sér varla tíma til að setjast niður, en í Frakklandi sæti öll fjölskyldan lengi saman við matarborðið. Li talaði um að mannmergðinni í Kína fylgdi ákveðið öryggi og þótt hún hafi ekki búist við því saknar hún mannfjöldans sem þar var alls staðar. í Kína tíðkast einnig opinská samskipti við ókunnugt fólk sem hún sagði að íslend- ingar réðu ekki við. Li sagði að Islendingar þyrftu að vera drukknir til þess að geta nálgast ókunnuga. Marie lýsti því einnig hvernig mannlífið væri öðru vísi í Frakk- landi. Hér væri miklu meiri nánd, allir þekktu til allra og héldu í gömul sambönd sem mynduðust í skóla en í Frakklandi missti fólk hvert af öðru strax eftir skólavist. Konurnar fengju til dæmis önnur nöfn þegar þær giftust og þannig rofnuðu sam- bönd. Marie talaði um að sér væri mikils virði að hlúa að rótum sínum og uppruna og hún taldi mikilvægt að gefa sonum sínum hlutdeild í menningu sinni. Bæði Marie og Li töluðu um að það væri mikið agaleysi á íslandi. í Frakklandi þurfi börn að sýna kennaranum virðingu, sitja á sínum stað og hafa hljóð. Marie sá samt kosti við frjálsræðið og það að vera að mestu laus við mengun og ofbeldi. Li þótti uppeldið hér alltof laust í reipunum. Til dæmis var hún mótfallin vali í leik- skólum. Hún áleit að svona ung börn hefðu engan þroska til að velja. í Kína er ákveðin leið eða braut sem barnið verður að fylgja. Li áleit að Perla fengi betri menntun í Kína vegna þess að þar væri skólinn miklu strangari, þar eru 6 ára börn í skólanum frá kl. sjö á morgnana til fimm síðdegis. Einnig væri þéttari stuðningur við hvert barn. I Kína mega foreldrar einungis eignast eitt barn. Barnið yrði því sérstaklega dýrmætt og sex manneskjur slægju skjaldborg um barnið, foreldrarnir og tvö pör af öfum og ömmum. Við hvert barn eru bundnar miklar vonir. Það er kannski þess vegna sem Li hefur ekki sagt foreldrum sínum í Kína frá því að Perla er fötluð. Annars vildi Li gjarnan að Perla yrði frekar kínversk en íslensk þegar hún yxi upp. Hún taldi að stefnuleysi einkenndi íslenska unglinga, alltof margt væri í boði og þess vegna væri erfitt að verða að manni á íslandi. í Kína er allt í fastari skorð- 106
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.