Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 126
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA 4. „Eins og" rétta-og-taka-aftur-leikir meö sameiginlegan hlut. Barnið ræður nú yfir grundvallarþáttum þess sem þarf til í samspilinu „frumkvæði - svar". Athygli barnsins getur því beinst að þriðja hlutnum. Mikilvægt er að byggja á því sem barnið þekkir og það hefur áhuga á. Ef það er haft að leiðarljósi mun bamið t.d. að eigin frumkvæði reyna að nálgast hlut sem mótaðili þess réttir að því. Hlutverk mótaðilans er að sleppa hlutnum. Um leið og mótaðilinn réttir barninu hlutinn þarf hann að sýna því áhuga sinn á því að fá hlutinn aftur með því að halda honum föstum örstutta stund áður en hann sleppir honum. Eftir að barnið hefur tekið við hlutnum mun það að stuttri stund liðinni oftast nær taka sér stutt hlé (sbr. samspilshring). Á meðan á hléi barnsins stendur tekur mótaðilinn hlutinn aftur. Hann bregst því við hléi barnsins eins og það segi: „Nú mátt þú fá hlutinn en ég hef ennþá áhuga á honum og hvað þú gerir við hann?" 5. Raunverulegir rétta-og-taka-aftur-leikir með sameiginlegan hlut. Barnið hefur fengið tækifæri til að upplifa að margir hlutir í umhverfi þess hafa tilgang en á þessu stigi eykst áhugi þess bæði á mótaðila og hlutum í umhverfinu. Mikil- vægt er að barnið og mótaðili þess deili áhuga á sömu hlutum í umhverfinu. Barnið áttar sig á að mótaðilinn getur bæði gert það sama og það sjálft og hann getur hjálpað því að gera skemmtilegar breytingar og skoða hlutina á nýjan hátt. Mótaðilinn útfærir eitthvað sem barnið ræður ekki ennþá við en það fær fullvissu um að það geti lært það vegna þess að það er svo nálægt því sem það kann nú þegar. Merki um að barnið hafi náð þessu stigi er þegar það réttir mótaðilanum markvisst hlutinn og vill síðan fá hann aftur til baka. 6. Raunverulegt samspilsmynstur. Smátt og smátt eykst gagnkvæmnin í samspil- inu sem og gæði þess. Samspil um hluti snýst um samvinnu milli barnsins og mótaðila þess um að kanna ólíka eiginleika hluta. Sést þetta oft í venju- bundnum athöfnum eins og t.d að klæða sig. Tafla 4 Boðskipti 1.-2. Merki um tilfinningalega tjáningu. Mótaðili barnsins svarar merkjum þess bæði meðvituðum og ómeðvituðum eins og barnið sé að eiga frumkvæði að boðskiptum og að tjá tilfinningar sínar. Þetta verður til þess að samspilið þróast og með tímanum er hægt að túlka það sem barnið er að tjá sig um. Til að athuga þetta þarf að gera sér grein fyrir virknistigum barnsins og við- brögðum barnsins í samspilshring. 3. Líkamleg staðsetning hluta / heildar í rými. í félagslegu samspili verður ein hreyf- ing (t.d. í hreyfileik) merki um allan leikinn. Barnið sýnir t.d að það er að 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.