Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 126
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA 4. „Eins og" rétta-og-taka-aftur-leikir meö sameiginlegan hlut. Barnið ræður nú yfir grundvallarþáttum þess sem þarf til í samspilinu „frumkvæði - svar". Athygli barnsins getur því beinst að þriðja hlutnum. Mikilvægt er að byggja á því sem barnið þekkir og það hefur áhuga á. Ef það er haft að leiðarljósi mun bamið t.d. að eigin frumkvæði reyna að nálgast hlut sem mótaðili þess réttir að því. Hlutverk mótaðilans er að sleppa hlutnum. Um leið og mótaðilinn réttir barninu hlutinn þarf hann að sýna því áhuga sinn á því að fá hlutinn aftur með því að halda honum föstum örstutta stund áður en hann sleppir honum. Eftir að barnið hefur tekið við hlutnum mun það að stuttri stund liðinni oftast nær taka sér stutt hlé (sbr. samspilshring). Á meðan á hléi barnsins stendur tekur mótaðilinn hlutinn aftur. Hann bregst því við hléi barnsins eins og það segi: „Nú mátt þú fá hlutinn en ég hef ennþá áhuga á honum og hvað þú gerir við hann?" 5. Raunverulegir rétta-og-taka-aftur-leikir með sameiginlegan hlut. Barnið hefur fengið tækifæri til að upplifa að margir hlutir í umhverfi þess hafa tilgang en á þessu stigi eykst áhugi þess bæði á mótaðila og hlutum í umhverfinu. Mikil- vægt er að barnið og mótaðili þess deili áhuga á sömu hlutum í umhverfinu. Barnið áttar sig á að mótaðilinn getur bæði gert það sama og það sjálft og hann getur hjálpað því að gera skemmtilegar breytingar og skoða hlutina á nýjan hátt. Mótaðilinn útfærir eitthvað sem barnið ræður ekki ennþá við en það fær fullvissu um að það geti lært það vegna þess að það er svo nálægt því sem það kann nú þegar. Merki um að barnið hafi náð þessu stigi er þegar það réttir mótaðilanum markvisst hlutinn og vill síðan fá hann aftur til baka. 6. Raunverulegt samspilsmynstur. Smátt og smátt eykst gagnkvæmnin í samspil- inu sem og gæði þess. Samspil um hluti snýst um samvinnu milli barnsins og mótaðila þess um að kanna ólíka eiginleika hluta. Sést þetta oft í venju- bundnum athöfnum eins og t.d að klæða sig. Tafla 4 Boðskipti 1.-2. Merki um tilfinningalega tjáningu. Mótaðili barnsins svarar merkjum þess bæði meðvituðum og ómeðvituðum eins og barnið sé að eiga frumkvæði að boðskiptum og að tjá tilfinningar sínar. Þetta verður til þess að samspilið þróast og með tímanum er hægt að túlka það sem barnið er að tjá sig um. Til að athuga þetta þarf að gera sér grein fyrir virknistigum barnsins og við- brögðum barnsins í samspilshring. 3. Líkamleg staðsetning hluta / heildar í rými. í félagslegu samspili verður ein hreyf- ing (t.d. í hreyfileik) merki um allan leikinn. Barnið sýnir t.d að það er að 124
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.