Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 135

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 135
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR Hvernig túlka mæðurnar merki barnanna? Eins og fram hefur komið voru mæður barnanna beðnar um að túlka þau merki sem barnið sýndi á myndbandsupptökunum. Það sem fram kom í túlkunum þeirra voru nánari útskýringar á því sem annaðhvort þær eða börnin höfðu gert. Einnig túlkuðu mæður barnanna oft samstundis það sem börnin gerðu og færðu atferli þeirra í orð. Þær túlkanir sem fram komu í viðtölum við mæður barnanna snerust um tilfinningar barnanna og líðan þeirra, þau merki sem börnin hafa yfir að ráða og þýðingu þeirra. Jafnframt um eigin vanmátt gagnvart því að skilja ekki tjáningu barnanna og líðan. Móðir Finns túlkaði t.d. oft atferli hans og gaf því samstundis merkingu. í viðtali við hana komu fram nokkrar túlkanir og nánari útskýringar á atferli Finns. Oftast nær snerust túlkanir mömmu hans um hvað vekti ánægju hans og hvað ekki, líkamlegt ástand hans og líðan og jafnframt mismunandi túlkun á þeim merkjum sem hann notar. Finnur. Dæmi 9 Óformlegt viðtal (Sp. stöðvar myndbandið þar sem Finnur hafði nuddað saman höndum og mamma hans túlkaði það sem hann vildi fá að drekka). Sp: Túlkar þú þetta alltaf sem merki um að hann vilji drekka? M: Nei, nei. Stundum veit ég ekki hvað hann vill en oft giska ég. Stundum vill hann meira af einhverju skemmtilegu en stundum er hann jafnvel að segja að sér líði illa. Sp: En hvernig veistu hvað það er? M: Oftast gefur hann mér einhver merki um það. Einu sinni var hann hérna heima og það stóð svo illa á að ég segi við hann að nú verði ég að keyra hann niður á sambýli. Litli bróðir hans var hjá okkur og hann fór að gráta af því að honum finnst F. svo skemmti- legur og gaman að hafa hann heima. F. byrjaði þá að nudda saman höndunum á fullu og ég bráðnaði gjörsamlega og gat ekki hugsað mér að fara með hann niður á sambýli. Þarna var hann að segja mér að hann vildi vera heima. Hvernig er staða barnanna í þroskaprófílnum? Hér á eftir er gerð samantekt á niðurstöðum er varða stöðu barnartna í hverjum flokki þroskaprófílsins samkvæmt mati kennara/þroskaþjálfa og eins utanaðkom- andi aðila. Viðmælendur eru í tilvitnunum merktir V.l, V.2 og V.3. Nánd. í viðtali við kennara og þroskaþjálfa barnanna kom í ljós að börnin þrjú þurftu oftast nær á líkamlegri nánd að halda til þess að geta tekið þátt í samspili. Börnin sýndu öll hámarksgetu í samspili við mæður sínar og stundum kom fram að börnin svöruðu mæðrum sínum ef þau heyrðu til þeirra. Starfsmönnum og utanað- komandi aðila bar ekki alltaf saman í mati sínu á þörf barnanna fyrir líkamlega nánd. I þeim tilfellum sem það gerðist, mat utanaðkomandi aðili getu barnanna meiri en starfsmenn. Þroskaþjálfar og kennarar barnanna töldu að börnin væru á 1.-4. stigi í nánd samkvæmt þroskaprófílnum (sjá Töflu 1). Könnnn. í þessum hluta prófílsins er lögð áhersla á að barnið fái tækifæri til að 133
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.