Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 135

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 135
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR Hvernig túlka mæðurnar merki barnanna? Eins og fram hefur komið voru mæður barnanna beðnar um að túlka þau merki sem barnið sýndi á myndbandsupptökunum. Það sem fram kom í túlkunum þeirra voru nánari útskýringar á því sem annaðhvort þær eða börnin höfðu gert. Einnig túlkuðu mæður barnanna oft samstundis það sem börnin gerðu og færðu atferli þeirra í orð. Þær túlkanir sem fram komu í viðtölum við mæður barnanna snerust um tilfinningar barnanna og líðan þeirra, þau merki sem börnin hafa yfir að ráða og þýðingu þeirra. Jafnframt um eigin vanmátt gagnvart því að skilja ekki tjáningu barnanna og líðan. Móðir Finns túlkaði t.d. oft atferli hans og gaf því samstundis merkingu. í viðtali við hana komu fram nokkrar túlkanir og nánari útskýringar á atferli Finns. Oftast nær snerust túlkanir mömmu hans um hvað vekti ánægju hans og hvað ekki, líkamlegt ástand hans og líðan og jafnframt mismunandi túlkun á þeim merkjum sem hann notar. Finnur. Dæmi 9 Óformlegt viðtal (Sp. stöðvar myndbandið þar sem Finnur hafði nuddað saman höndum og mamma hans túlkaði það sem hann vildi fá að drekka). Sp: Túlkar þú þetta alltaf sem merki um að hann vilji drekka? M: Nei, nei. Stundum veit ég ekki hvað hann vill en oft giska ég. Stundum vill hann meira af einhverju skemmtilegu en stundum er hann jafnvel að segja að sér líði illa. Sp: En hvernig veistu hvað það er? M: Oftast gefur hann mér einhver merki um það. Einu sinni var hann hérna heima og það stóð svo illa á að ég segi við hann að nú verði ég að keyra hann niður á sambýli. Litli bróðir hans var hjá okkur og hann fór að gráta af því að honum finnst F. svo skemmti- legur og gaman að hafa hann heima. F. byrjaði þá að nudda saman höndunum á fullu og ég bráðnaði gjörsamlega og gat ekki hugsað mér að fara með hann niður á sambýli. Þarna var hann að segja mér að hann vildi vera heima. Hvernig er staða barnanna í þroskaprófílnum? Hér á eftir er gerð samantekt á niðurstöðum er varða stöðu barnartna í hverjum flokki þroskaprófílsins samkvæmt mati kennara/þroskaþjálfa og eins utanaðkom- andi aðila. Viðmælendur eru í tilvitnunum merktir V.l, V.2 og V.3. Nánd. í viðtali við kennara og þroskaþjálfa barnanna kom í ljós að börnin þrjú þurftu oftast nær á líkamlegri nánd að halda til þess að geta tekið þátt í samspili. Börnin sýndu öll hámarksgetu í samspili við mæður sínar og stundum kom fram að börnin svöruðu mæðrum sínum ef þau heyrðu til þeirra. Starfsmönnum og utanað- komandi aðila bar ekki alltaf saman í mati sínu á þörf barnanna fyrir líkamlega nánd. I þeim tilfellum sem það gerðist, mat utanaðkomandi aðili getu barnanna meiri en starfsmenn. Þroskaþjálfar og kennarar barnanna töldu að börnin væru á 1.-4. stigi í nánd samkvæmt þroskaprófílnum (sjá Töflu 1). Könnnn. í þessum hluta prófílsins er lögð áhersla á að barnið fái tækifæri til að 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.