Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 147

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 147
SIGURÐUR KRISTINSSON KENNING OG STARF f STARFSMENNTUN Skólar og námsbrautir setja sér stundum það markmið að búa nemendur undir starf á til- teknum vettvangi. Þegar þetta er meginmarkmiðið með skipulagi tiáms og kennslu má scgja að stefnt séað starfsmenntun í tilteknu fagi fremur en almennri menntun. Jafnframt verður hlutur verklegrar þjálfunar gjarnan meiri, enda er stefnt að því að nemendur læri til verka á tilteknu sviði atvinnulífs. í þessari grein verður leitað svara við því hvaða grundvallarsjónarmið tnegi hafa til hliðsjónar þegar lagt er mat á tengsl kenningar og starfs í starfsgreinanámi. í þessu skyni verður fyrst hugað að merkingu hugtaksins starfsmenntun og tengslum hennar við al- metma menntun. Hugtakið starfsmenntun verður ekki skoðað í sögulegu Ijósi, heldur frá „tímalausu", heimspekilegu sjónarhorni, ef svo mætti segja, tneðal atmars með þeirri gamalreyndu aðferð að endurbæta tilraunir til skilgreiningar í Ijósi gagndæma. Athyglinni verður einnig beint að fagmennskuhugtakinu, en í Ijósi þess verða færð rök fyrir því að bóklegur lærdótnur í starfsgreinanámi þjóni tneðal annars þeitn tilgangi að efla siðferðilega dómgreind og vega upp á móti þröngri tæknihugsun.1 HVAÐ ER STARFSMENNTUN? Hugtakið starfsmenntun mætti e.t.v. skilgreina á eftirfarandi hátt. (i) Starfsmenntun er það sem nemendur læra á námsbrautum sem veita starfsréttindi. Þessi skilgreining er gölluð ef hægt er að finna sannfærandi gagndæmi við hana. Með gagndæmi er átt við dæmi sem leiðir í ljós misræmi á milli skilgreiningar og þess sem reynt er að skilgreina. Gagndæmi geta verið tvenns konar. Annars vegar eru dæmi um hlut eða fyrirbæri sem fellur ekki undir skilgreininguna en virðist engu að síður (að athuguðu máli og af dómbærum aðilum) vera af þeirri tegund sem ætlunin var að skilgreina. Ef hugtakið bíll, svo dæmi sé tekið, er skilgreint sem bensínknúið farartæki er nóg að benda á díselbíl og þar er komið gagndæmi. Hins vegar eru dæmi um hlut eða fyrirbæri sem fellur undir skilgreininguna en virðist engu að síður (að athuguðu máli og af dómbærum aðilum) ekki vera af þeirri teg- und sem ætlunin var að skilgreina. T.d. ef hugtakið bíll er skilgreint sem bensín- knúið farartæki er nóg að benda á bensínknúið bifhjól og þar er komið gagndæmi. Gagndæmi við skilgreiningu (i) á starfsmenntun gæti verið nemandi sem fer í gegnum námsbraut sem veitir starfsréttindi, en stundar námið illa og lærir nánast 1 Þessi grein er að stofni til fyrirlestur sem höfundurinn flutti á starfsdegi Kennaraháskóla Islands á Laugarvatni 20. október 2000. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 9. árg. 2000 145
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.