Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 148
KENNING OG STARF í STARFSMENNTUN ekkert. Slíkur nemandi hefur ekki eiginlega starfsmenntun þrátt fyrir að uppfylla skilyrði skilgreiningar (i). Til að forðast gagndæmi á borð við þetta mætti stinga upp á eftirfarandi skil- greiningu á starfsmenntun: (ii) Starfsmenntun er það sem ætlast er til að nemendur læri á námsbraut- um sem veita starfsréttindi. Gagndæmi við þessa skilgreiningu gætu verið námsbrautir sem gera litlar kröfur eða rangar kröfur. Það eitt að námsbraut veitir starfsréttindi tryggir ekki að kröf- urnar sem hún gerir til nemenda séu nægilegar og réttar. Nemandi getur staðist kröfur slíkra námsbrauta en samt farið á mis við eiginlega starfsmenntun. Þar með uppfyllti hann skilyrði skilgreiningar (ii), en hefði samt ekki eiginlega starfsmennt- un. Hugsanlega mætti bæta um betur með eftirfarandi skilgreiningu: (iii) Starfsmenntun er það sem ætlast væri til að nemendur lærðu á náms- brautum sem veittu starfsréttindi og gerðu til þess nægilegar og réttar kröfur. Skilgreining (iii) er góð svo langt sem hún nær, en innihald hennar er næsta lítið. Hún skýrir e.t.v. fyrir okkur tengslin á milli starfsmenntunar og þess að gera nægi- legar og réttar kröfur, en hún hjálpar okkur ekki við það sem á endanum skiptir mestu máli, þ.e. að greina hvað séu nægilegar og réttar kröfur til starfsmenntunar. Þeirri spurningu er ekki hægt að svara með því einu að segja að nægilegar og réttar kröfur séu þær sem leiða til eiginlegrar starfsmenntunar. Það svar bítur í skottið á sér ef svo má segja, því það vísar til hugtaksins (starfsmenntun), sem lagt var upp með, án þess að skýra nánar hvað í því felst. Þó svo skilgreining (iii) sé innihaldsrýr mætti e.t.v. halda því fram að engin ástæða sé til að véfengja hana. Innihaldsleysi hennar leiði þvert á móti til þess að auðvelt sé að fallast á hana. Hún geti þannig nýst sem sá upphafspunktur sem allir ættu að geta sammælst um. Þessi hugmynd stenst þó ekki við nánari íhugun. Gera má þá kröfu til hugtakaskilgreininga að þær tilgreini ekki bara nægileg skilyrði heldur einnig nauðsynleg skilyrði þess að eintak eða fyrirbæri falli undir hugtakið. Eins og skilgreining (iii) er orðuð kemur ekki skýrt í Ijós hvort hún stenst þessa kröfu. Hana má skilja á tvennan hátt. Annars vegar: (iiia) Manneskja hefur starfsmenntun ef hún hefur lært það sem til var ætlast á námsbraut sem veitir starfsréttindi og gerir til þess nægilegar og réttar kröfur. (Tilgreinir nægilegt skilyrði starfsmenntunar.) Hins vegar: (iiib) Manneskja hefur starfsmenntun því aðeins að hún hafi lært það sem til var ætlast á námsbraut sem veitir starfsréttindi og gerir til þess nægileg- ar og réttar kröfur. (Tilgreinir nauðsynlegt skilyrði starfsmenntunar.) 146
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.