Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 151

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 151
SIGURÐUR KRISTINSSON fagmennska er, því að samkvæmt (iv) skiljum við ekki markmið starfsgreinanáms nema við skiljum hvað fagmennska felur í sér. Aður en við víkjum nánar að fagmennskunni er rétt að gera eina athugasemd við skilgreiningu (iv). Skilgreiningin setur fagmennsku fram sem nauðsynlegt og nægilegt skilyrði starfsmenntunar. Þetta virðist fela í sér að annaðhvort hafi mann- eskja viðkomandi hæfileika eða ekki. En í raun getur fólk haft fagmennskuhæfileik- ana að mismunandi marki og í ólíkri blöndu. Þess vegna væri nær að segja: (v) Manneskja hefur starfsmenntun að því marki sem hún hefur þá hæfi- leika sem fagmennska á viðkomandi starfssviði samanstendur af. Samkvæmt (v) er hægt að ræða um fagmennsku í mismiklum mæli eða á misháu stigi. En hvar eru þá neðri mörkin? Hvenær er einstaklingur orðinn fagmaður? Ef við hugsum okkur ferlið frá því að hann hefur litla sem enga af þeim hæfileikum sem um ræðir og þangað til hann hefur þá í ríkurn mæli, er hægt að benda á ein- hvern ákveðinn stað og segja „þarna varð hann að fagmanni!"? Svo virðist ekki vera, ekki frekar en hægt er að benda á tiltekinn stað í þroskaferli sem hefst með því að trjáfræ grefst í moldu og lýkur á því að til er fullvaxið tré. Hvergi er hægt að benda á þá töfrastund þegar viðfang ferlisins var allt í einu orðið að tré. Stundum dregur fólk þá ályktun af svona dæmum að það sé enginn raunverulegur munur á þessu tvenns konar ástandi, t.d. að vera fræ eða tré. En þá gerir það sig sekt um rökvillu, svonefnda markalínuvillu.4 Við vitum öll að það er munur á því að vera sköllóttur og ekki sköllóttur, enda þótt sumir séu þannig hærðir að þeir eru í raun hvorki sköllóttir né ekki sköllóttir og myndu svo sannarlega hvorki verða meira né minna sköllóttir þótt þeir hefðu einu hárinu fleira eða færra á höfðinu. Jaðarmörk raunverulegra tegunda eru oft í eðli sínu óljós - ekki óljós vegna þess að skynfæri okkar eru ófullkomin, heldur óljós í eðli sínu. Mér sýnist að fagmennska sé einmitt slík tegund. Við vitum að það er munur á því að vera fagmaður og ekki fagmaður, enda þótt sumir hafi slíka blöndu af hæfileikum að þeir eru í raun hvorki fagmenn né ekki fagmenn og myndu ekki verða meiri eða minni fagmenn þótt þeir hefðu einum þekkingarmolanum eða kunnáttubrotinu fleira eða færra. Sé þetta rétt ætti starfsgreinanám að hafa það markmið að koma nemandanum upp fyrir „gráa svæðið" ef svo má segja; þ.e. markmiðið ætti að vera að nemandinn hafi nægilega hæfileika til að vera raunveruleg fagmanneskja. Síðan má halda áfram með líkinguna við skallann og benda á að sumir eru sköllóttir án þess að vera nauðasköllóttir og sumir hærðir án þess að hafa sítt og þykkt hár. Á sama hátt er hægt að vera fagmanneskja án þess að vera frábær fagmanneskja og líka án þess að vera sérhæfð fagmanneskja. Þetta má svo e.t.v. tengja markmiðum með grunnnámi annars vegar og framhaldsnámi hins vegar. Með þennan skilning á starfsmenntun í farteskinu er kominn tími til að spyrja hvers konar eiginleikar það séu sem einkenni fagmanneskju með eiginlega starfs- menntun. 4 Sjá t.d. Brooke Noel Moore og Richard Parker, Critical Thitlking, 6. útgáfa, Mayfield 2000, s. 186-187 149
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.