Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 161

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 161
STEFÁN BERGMANN UMHVERFISMENNT f ÍSLENSKUM SKÓLUM Nútíma umhverfismennt mótaðist með nýjum hætti í alþjóðasamfélaginu á 8. áratugnum, einkum skilningur á eðli hennar og hlutverki. Stofnanir Sameinuðu þjóðanna áttu stóran þátt í þessari þróun. Undir lok áratugarins voru haldnar stórar og áhrifaríkar ráðstefnur á vegum þessara stofnana og fleiri aðila, þar sem sameiginleg stefnumörkun fór fram. Sú þekktasta var haldin í Tbílísí árið 1977. Um 100 þjóðir lýstu því yfir í kjölfarið að þær ætluðu að gera umhverfismennt að veigamiklu viðfangsefni í skólum sínum. Þar með var kotnin alþjóðleg staðfesting á hlutverki og mikilvægi nútímalegrar umhverfismenntunar með nýjum og afgerandi hætti. (Learning to save our planet, 1992). Hér á landi má rekja viðleitni til nútíma umhverfisfræðslu í skýrslum um menntamál og í námsefni og námskrám frá því á 8. áratugnum. Þar kemur m.a. fram sá skilningur í tengslum við námsefni frá því um miöjan áratuginn að umhverfisfræðsla væri einkum fólgin í því að taka upp kennslu í vistfræði. Þetta á við skýrslur og námsefni frá þvífyrir Tbílísí ráðstefnuna 1977. (Ministry ofEducation 1977). í aðalnámskrá í samfélagsfræði frá 1977 er fjallað um umhverfið og fleiri hugtök, sem viðfangsefni í samfélagsfræði á opinn og athyglisverðan hátt. (Aðalnámskrá grunnskóla - Samfélagsfræði, 1977). En smám saman skýrðist myndin og skilningur hefur breikkað á umhverfismenntun og áhersla lögð á umhverfið í heild sinni bæði náttúrulegt og manngert. (Aðalnámskrá grunnskóla 19897) GEGNUMBROT 1989-1992 Margt bendir til að nútíma umhverfisfræðsla hafi fyrst orðið að útbreiddu viður- kenndu viðfangsefni í íslenskum skólum á árunum 1989-1992. Á þessum árum gerast margir atburðir sem benda til þess að svo sé. Umhverfisfræðsla var skil- greind með nýjum hætti í aðalnámskrá grunnskóla 1989 og heitið umhverfismennt tekið upp. Þúsund manna norræn ráðstefna - Miljö91 - um stöðu umhverfismennt- ar á Norðurlöndum, var haldin hér á landi með ágætri þátttöku íslenskra leik- og grunnskóla í sýningu á afurðum umhverfisverkefna í skólunum og mikilli kynn- ingu og umræðu í íslensku samfélagi. íslendingar höfðu sýnt hliðstæðum ráðstefn- um í öðrum höfuðborgum Norðurlanda mjög takmarkaðan áhuga á árunum 1981-1989, nema ráðstefnunni í Kaupmannahöfn 1989. I nýrri námskrá almenns kennaranáms við Kennaraháskólann frá 1991 var tekið upp 2 eininga námskeið fyrir alla kennaranema um umhverfisfræði og umhverfismennt er nefndist fyrstu árin Maður og umhverfi, en síðar Umhverfismennt (Námskrá fyrir almennt kennara- nám 1991). Endurmenntunarnámskeið fyrir kennara voru fleiri haldin á þessum 1 Að stofni til framsöguerindi á 1. ráðstefnu Umhverfisfræðsluráðs: Fræðsla, lykill að sjálfbærri þróun, haldin í Hveragerði 23. sept. 1999. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 9. árg. 2000 159
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.