Hugur - 01.01.1994, Qupperneq 31

Hugur - 01.01.1994, Qupperneq 31
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 29 er meginaðferðin, sem regla 6 lýsir, augljóslega í fullu gildi. Hún skilgreinir og fínpússar „afsannanir með gagndæmi" sem sið- fræðingar hafa notað allt frá dögum Sókratesar. Til að afsanna kenningu, eða í það minnsta að vekja upp efasemdir um hana, þarf ekki annað en að sýna fram á að hún stangist á við ígrundaða dóma sem jafnvel þeir sem halda kenningunni fram munu ekki vilja hafna. Með hugmyndinni um ígrundaða siðferðisdóma — sem er einungis að hálfu leyti tæknilegt hugtak -— hafa þeir sem nota aðferðafræði í anda Rawls slípað til aðferð Sókratesar. Með því er útskýrt hverskonar gagndæmi og upphugsuð tilfelli eru sanngjörn próf fyrir kenningar. Til dæmis þá er okkur fyrir bestu að forðast mjög langsótt dæmi og erfið þar sem um er að ræða mjög djúpstæðan ágreining milli lögmála; í slíkum tilfellum er ólíklegt að við gætum fundið nægilega stöðuga innsæisdóma sem við myndum deila með viðmælendum okkar.43 Hvers má vœnta afforskriftum stjórnmálakenninga? Hvers er sanngjarnt að vænta af stjórnmálaheimspeki sem tekur mið af aðferðafræði í anda Rawls? Líklega heldur minna en flesta stjórnmálaheimspekinga hefur yfirleitt dreymt um. Sá sem af sannfæringu fylgir aðferðafræði í anda Rawls verður að sýna lítillæti gagnvarl mætti heimspekilegrar hugsunar til að leysa grundvallarvandamál í siðfræði og stjórnmálum. Rawls bendir á nokkrar uppsprettur þessa lítillætis þegar hann telur upp sex þætti sem gera það að verkum að jafnvel sanngjarnt og upplýst fólk getur verið ósammála um siðferðileg efni:44 1) Efnisatriði máls eru oft öndverð, flókin og erfitt getur verið að afla upplýsinga um þau. að kerfisbundnum skilning á ... brýnni vandamálum [svo sem borgaralegri óhlýðni]. Við verðum að ininnsta kosti að gera ráð fyrir að ckki sé hægt að öðlast dýpri skilning á annan máta og að eðli og takmörk fullkomlega réttláts samfélags séu þáttur í réttlætiskenningunni". A Theory of Justice, s. 9. 43 Sjá Rawls, „Outline for a Decision Procedure for Ethics," s. 181-183 og A Theory of Justice, s. 52. 44 Auk þessa eru auðvitað hversdagslegar ástæður fyrir því að ósanngjamt fólk deilir hvert við annað, svo sem fáfræði, fordómar og blóðþorsti. Við skulum þó gera ráð fyrir að einu áhugaverðu deilurnar milli heimspekinga séu deilur sem þeir eiga við sanngjarnt fólk.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.