Hugur - 01.01.1994, Qupperneq 33

Hugur - 01.01.1994, Qupperneq 33
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 31 Sjálfur hefur Rawls auðvitað ekki snúið baki við verkefninu og er það eitt af mörgum atriðum sem greinir hann frá þeim sem ég hef lýst sem fylgismönnum aðferðafræði í anda Rawlsý^ Þrátt fyrir þetta er óhætt að halda því fram að nánast enginn trúi því að honum hafi nokkurn tímann tekist að réttlæta réttlætishugmynd sem fullnægir fyrra skilyrðinu um stofnanaprófið, hvað þá síðara skilyrðinu um almennt samkomulag allra sanngjarnra manna. Svo gróflega sé dregin saman í eitt atriði mjög yfirgripsmikil gagnrýni má segja, að þrátt fyrir að Rawls trúi að rök hans fyrir réttlætis- hugmynd sinni (og þá alveg sérstaklega fyrir réttlætislögmálunum tveim og höfuðgæðum mannlífsins) ættu að sannfæra mikinn fjölda pólitískra andstæðinga hans, þá gera þau það ekki vegna þess að á nokkrum lykilstöðum „svindlar hann“ (óafvitandi, að sjálfsögðu). Margir sanngjarnir andstæðingar Rawls myndu ekki fallast á til dæmis grunnforsenduna fyrir rökfærslu hans í Kenningu um réttlœti — það er þá ígrundaðu dóma sem afmarka skilyrðin í upphafs- stöðunni. Meðal annars mótmæla þeir fjalldalareglunni um skyn- semi sem rök Rawls reiða sig svo mjög á (hann myndi ekki geta leitt mismunarlögmálið af upprunastöðunni án hennar), því sem virðist vera ofuráhersla á einstaklinginn þegar frum- eða höfuðgæði mannlífsins eru annars vegar, og loks mótmæla margir því hvernig upprunastaðan útilokar þau atriði sem byggjast á því að réttlæti felist í að fá það sem maður á skilið.48 Á síðari árum hefur Rawls 47 Það er efni í aðra ritgerð að gera þeirri spurningu full skil að hvaða marki Rawls sjálfur fylgir aöferöafrœöi í anda Rawls. Slík ritgerð myndi gefa kost 4 áhugaverðu sjónarhorni í Rawls-fræðunum sem ekki hefur verið fjallað um sem skyldi. Ástæðan er sú að líta má svo á að stór hluti af kjarnanum í forskriftarkenningu Rawls — allt frá fyrstu ritgerð hans árið 1951, til Kenningar um réltlœti og í þróun hugmyndarinnar um réttlæti sem sanngimi á síðustu tveimur áratugum — sé knúinn áfram af áhyggjum um viðeigandi aðferðafræði. Slík ritgerð myndi einnig gera okkur kleift að greina og meta styrkleika og takmörk aðferðarinnar með því að athuga hvert hún leiddi þann kenningasmið sem hefur verið sér hvað meðvitaðastur um að hann fylgdi henni og að hvaða marki jafnvel hann varð að fara skreft lengra en aðferðin leyftr. Ég geng þá út frá því að fylgni hans við Kant, stór hluti af hugmynd hans um pólitíska frjálslyndisstefnu og um hlutverk stjórnmálaheimspeki í lýðræðislegum samfélögum, gangi lengra en aðferðafræðin. 48 Áhrifaríkar útgáfur af þessari þríþættu gagnrýni má finna, í sömu röð, hjá: David Gauthier, Morals By Agreement (Oxford: Oxford University Press, 1986) og Moral Dealing: Contract, Ethics and Reason ', Thomas Nagel, „Rawls
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.