Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 56
manna, eflir starfsandann og sjálfskennd og virkar að hennar mati sem höggdeyfir gegn álagi í breytingaferli. Í niðurstöðum rannsóknar Örnu H. Jónsdóttur (1999) kemur fram annars vegar að stjórnun, sem veitti starfsmanninum möguleika á heildarþróun í leikskólastarfi, stuðlaði fremur að því að hann næði árangri í starfi með börnunum og jafnframt að almennri starfsánægju. Í heildarþróun fólst umræða um hugsjónir og stefnumótun, þátttaka og ábyrgð allra deilda og starfshópa á þróun leikskólastarfsins, mat á starfs- aðferðum og frammistöðu og handleiðsla nýliða. Hins vegar kom fram að stjórnunar- áherslur, sem hindruðu heildarþróun leikskólastarfsins, drógu úr möguleikum starfsfólks til persónulegrar þróunar í starfshlutverkinu og persónulegs árangurs. Við þær aðstæður talaði starfsfólk um faglega einangrun, skort á samvinnu, heildarsýn, áhrifum og upplýsingum. Námskrárgerð – eru hindranir? Starfsmannabreytingar hafa verið tíðar í leikskólum hér á landi, þá sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu, en ekki er vitað um áhrif þess á vinnu við námskrárgerðina. Albrecht (2002) segir að þrátt fyrir mikla umræðu um óbeinan og beinan kostnað við starfsmannaveltu hafi hann aðeins nýlega verið staðfestur. Hún vísar í rannsókn, sem framkvæmd var í Bandaríkjunum af Center for the Child Care Workforce sem sýnir fram á tengingu á milli hárrar starfsmannaveltu, þroska barna og þjónustugæða leik- skóla í heild. Beinn kostnaður við starfsmannaskipti, töpuð innritun barna vegna starfsmannaeklu, versnandi starfsandi, óánægja foreldra og neikvæð áhrif á þroska barna eru nokkrar af afleiðingunum. Bent er á að starfsmannaskipti eru ekki smá- vægileg mál heldur alvarleg málefni sem þurfi að veita athygli. Í könnun á skólanámskrárgerð árið 1989 í grunnskólum á Íslandi kemur fram að algengustu ástæður þess að vinna við skólanámskrá var ekki hafin voru tíð kennara- skipti og tímaskortur. Í sömu könnun er því haldið fram að gerð skólanámskrár sé vandasamt og tímafrekt ferli sem krefjist mikils undirbúnings og markvissrar um- ræðu á meðal kennara og því verði heilsteypt skólanámskrá ekki til á einu eða tveim- ur skólaárum. Mörgum veitist ennfremur þungt að átta sig á umfangi skólanámskrár, hvort sama plagg gagnist kennurum og foreldrum og hvort hægt sé að ætlast til þess að foreldrar taki þátt í starfinu (Menntamálaráðuneytið, 1991). Senge, McCabe, Lucas, Smith, Dutton og Kleiner (2000) líkja breytingaferli við náttúruna og segja að ekki sé hægt að yfirfæra árangur í einum skóla yfir á marga á skömmum tíma því varanlegar breytingar í stofnunum dafni eins og lífverur náttúr- unnar. Þar fylgi allur vöxtur sama mynstri, hann hefst hægt, hraðinn eykst síðan smám saman rólega þar til fullum vexti er náð. Þau segja að litu þeir sem standa fyrir breytingum á þær frá þessu sjónarhorni myndu þeir skilja hvað hamlar ferlinu og í stað þess að knýja fram breytingar hjá starfsfólki, þurfi að þróa jafnvægi á milli knýjandi aðgerða og þolinmæði og ígrunda hvern þátt áður en farið yrði yfir á þann næsta. Hér að framan hefur verið gerð grein fyrir nokkrum fræðilegum kenningum og rannsóknum sem tengjast hugtökunum námskrá og skólaþróun. Þegar litið er yfir Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.