Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 56
manna, eflir starfsandann og sjálfskennd og virkar að hennar mati sem höggdeyfir gegn álagi í breytingaferli. Í niðurstöðum rannsóknar Örnu H. Jónsdóttur (1999) kemur fram annars vegar að stjórnun, sem veitti starfsmanninum möguleika á heildarþróun í leikskólastarfi, stuðlaði fremur að því að hann næði árangri í starfi með börnunum og jafnframt að almennri starfsánægju. Í heildarþróun fólst umræða um hugsjónir og stefnumótun, þátttaka og ábyrgð allra deilda og starfshópa á þróun leikskólastarfsins, mat á starfs- aðferðum og frammistöðu og handleiðsla nýliða. Hins vegar kom fram að stjórnunar- áherslur, sem hindruðu heildarþróun leikskólastarfsins, drógu úr möguleikum starfsfólks til persónulegrar þróunar í starfshlutverkinu og persónulegs árangurs. Við þær aðstæður talaði starfsfólk um faglega einangrun, skort á samvinnu, heildarsýn, áhrifum og upplýsingum. Námskrárgerð – eru hindranir? Starfsmannabreytingar hafa verið tíðar í leikskólum hér á landi, þá sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu, en ekki er vitað um áhrif þess á vinnu við námskrárgerðina. Albrecht (2002) segir að þrátt fyrir mikla umræðu um óbeinan og beinan kostnað við starfsmannaveltu hafi hann aðeins nýlega verið staðfestur. Hún vísar í rannsókn, sem framkvæmd var í Bandaríkjunum af Center for the Child Care Workforce sem sýnir fram á tengingu á milli hárrar starfsmannaveltu, þroska barna og þjónustugæða leik- skóla í heild. Beinn kostnaður við starfsmannaskipti, töpuð innritun barna vegna starfsmannaeklu, versnandi starfsandi, óánægja foreldra og neikvæð áhrif á þroska barna eru nokkrar af afleiðingunum. Bent er á að starfsmannaskipti eru ekki smá- vægileg mál heldur alvarleg málefni sem þurfi að veita athygli. Í könnun á skólanámskrárgerð árið 1989 í grunnskólum á Íslandi kemur fram að algengustu ástæður þess að vinna við skólanámskrá var ekki hafin voru tíð kennara- skipti og tímaskortur. Í sömu könnun er því haldið fram að gerð skólanámskrár sé vandasamt og tímafrekt ferli sem krefjist mikils undirbúnings og markvissrar um- ræðu á meðal kennara og því verði heilsteypt skólanámskrá ekki til á einu eða tveim- ur skólaárum. Mörgum veitist ennfremur þungt að átta sig á umfangi skólanámskrár, hvort sama plagg gagnist kennurum og foreldrum og hvort hægt sé að ætlast til þess að foreldrar taki þátt í starfinu (Menntamálaráðuneytið, 1991). Senge, McCabe, Lucas, Smith, Dutton og Kleiner (2000) líkja breytingaferli við náttúruna og segja að ekki sé hægt að yfirfæra árangur í einum skóla yfir á marga á skömmum tíma því varanlegar breytingar í stofnunum dafni eins og lífverur náttúr- unnar. Þar fylgi allur vöxtur sama mynstri, hann hefst hægt, hraðinn eykst síðan smám saman rólega þar til fullum vexti er náð. Þau segja að litu þeir sem standa fyrir breytingum á þær frá þessu sjónarhorni myndu þeir skilja hvað hamlar ferlinu og í stað þess að knýja fram breytingar hjá starfsfólki, þurfi að þróa jafnvægi á milli knýjandi aðgerða og þolinmæði og ígrunda hvern þátt áður en farið yrði yfir á þann næsta. Hér að framan hefur verið gerð grein fyrir nokkrum fræðilegum kenningum og rannsóknum sem tengjast hugtökunum námskrá og skólaþróun. Þegar litið er yfir Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 56
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.