Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 20
20 félaginu sagði: ,,Já, Steini, það er alltaf verið að stríða honum en hann er í hópnum en samt alveg fyrir utan hann.“ Harpa talaði um að hver bekkur væri ein klíka og þeir sem ekki væru þessir ,,týpísku“ eða „fittuðu“ ekki inn, þeir héldu sig sér í sínum hópi. Þátttakendur töldu þannig að hópaskiptingin væri skýr og það skipti miklu máli fyrir hvern og einn að tilheyra hópi. Þolendurnir töluðu gjarnan um að þeir sem væru í félagslífinu ættu marga vini og litið væri upp til þeirra. Kári orðaði það þannig: ,,Ef maður kemur, þú veist, eitthvað svona nálægt félagslífinu þá er maður alveg bara heil- agur.“ Ein stúlkan sagði: Sko, ef þú kemst inn í eitthvert félagslíf hérna eða kemst inn í einhverja nefnd, þá ertu bara búin að eignast fimmtíu vini. Það er bara þannig, þá vita allir hver þú ert … það vilja allir vera með þér. Af orðræðu nemendanna má ráða að það að tilheyra hópi skiptir mjög miklu máli og hver hópur hefur ákveðna stöðu í virðingarröð innan skólanna. Afleiðingar eineltis Í máli flestra þolenda kom fram að þeim leið mjög illa bæði meðan á eineltinu stóð og eftir að því var lokið. Einnig höfðu þolendur komið sér upp eins konar varnarvið- brögðum. Flest af því sem fram hefur komið í fyrri rannsóknum, allt frá streituein- kennum til sjálfsmorðshugleiðinga, kom fram í viðtölunum (sjá t.d. Bond o.fl., 2001; Craig, 1998; Forero o.fl., 1999; Kaltiala-Heino o.fl., 1999; Rigby, 1997, 2003). Eineltið hafði einnig áþreifanlegar afleiðingar því þrjár stúlkur voru hættar í skólanum og ein þeirra komin í annan skóla. Hinir þolendurnir höfðu einnig hugleitt að hætta í sínum skólum þar sem eineltið hafði farið fram. Áhrif á líðan og skólagöngu Það kom mjög skýrt fram að hræðsla og óöryggi var einkennandi hjá flestum viðmæl- endanna. Anna var sífellt hrædd um að verða aftur fyrir árás og eftir að hún varð fyrir fyrstu árásinni leið henni ekki vel og hún sagði: ,,Síðan var ég … var ég alveg svo rosalega stressuð alla vikuna.“ Harpa reyndi hins vegar að leita til ákveðinna aðila til að fá öryggi í skólanum: Með því að vera lögð í einelti hef ég lært það að ef þú vilt fá öryggi, vertu hjá kennaranum. Ég hef verið kölluð kennarasleikja en mér er sama út af því að kennarinn er sá eini sem getur veitt mér öryggi á meðan ég er í skól- anum. Áberandi var að sjálfsmynd þolenda var lituð af þeirri reynslu að hafa orðið fyrir ein- elti. Ein stúlkan sagði: Ég hef ekkert sjálfstraust. Mér líður alltaf mjög illa ef ég þarf að tala yfir bekkinn og ef ég segi eitthvað svona í hópnum og það er kannski búið að vera svona að segja einhverja brandara og ég segi einhvern brandara sem er ekki fyndinn. Þá er búið að eyðileggja daginn fyrir mér, ef enginn myndi hlæja. ,,HÆGIST MEIN ÞÁ UM ER RÆTT“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.