Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 20
20 félaginu sagði: ,,Já, Steini, það er alltaf verið að stríða honum en hann er í hópnum en samt alveg fyrir utan hann.“ Harpa talaði um að hver bekkur væri ein klíka og þeir sem ekki væru þessir ,,týpísku“ eða „fittuðu“ ekki inn, þeir héldu sig sér í sínum hópi. Þátttakendur töldu þannig að hópaskiptingin væri skýr og það skipti miklu máli fyrir hvern og einn að tilheyra hópi. Þolendurnir töluðu gjarnan um að þeir sem væru í félagslífinu ættu marga vini og litið væri upp til þeirra. Kári orðaði það þannig: ,,Ef maður kemur, þú veist, eitthvað svona nálægt félagslífinu þá er maður alveg bara heil- agur.“ Ein stúlkan sagði: Sko, ef þú kemst inn í eitthvert félagslíf hérna eða kemst inn í einhverja nefnd, þá ertu bara búin að eignast fimmtíu vini. Það er bara þannig, þá vita allir hver þú ert … það vilja allir vera með þér. Af orðræðu nemendanna má ráða að það að tilheyra hópi skiptir mjög miklu máli og hver hópur hefur ákveðna stöðu í virðingarröð innan skólanna. Afleiðingar eineltis Í máli flestra þolenda kom fram að þeim leið mjög illa bæði meðan á eineltinu stóð og eftir að því var lokið. Einnig höfðu þolendur komið sér upp eins konar varnarvið- brögðum. Flest af því sem fram hefur komið í fyrri rannsóknum, allt frá streituein- kennum til sjálfsmorðshugleiðinga, kom fram í viðtölunum (sjá t.d. Bond o.fl., 2001; Craig, 1998; Forero o.fl., 1999; Kaltiala-Heino o.fl., 1999; Rigby, 1997, 2003). Eineltið hafði einnig áþreifanlegar afleiðingar því þrjár stúlkur voru hættar í skólanum og ein þeirra komin í annan skóla. Hinir þolendurnir höfðu einnig hugleitt að hætta í sínum skólum þar sem eineltið hafði farið fram. Áhrif á líðan og skólagöngu Það kom mjög skýrt fram að hræðsla og óöryggi var einkennandi hjá flestum viðmæl- endanna. Anna var sífellt hrædd um að verða aftur fyrir árás og eftir að hún varð fyrir fyrstu árásinni leið henni ekki vel og hún sagði: ,,Síðan var ég … var ég alveg svo rosalega stressuð alla vikuna.“ Harpa reyndi hins vegar að leita til ákveðinna aðila til að fá öryggi í skólanum: Með því að vera lögð í einelti hef ég lært það að ef þú vilt fá öryggi, vertu hjá kennaranum. Ég hef verið kölluð kennarasleikja en mér er sama út af því að kennarinn er sá eini sem getur veitt mér öryggi á meðan ég er í skól- anum. Áberandi var að sjálfsmynd þolenda var lituð af þeirri reynslu að hafa orðið fyrir ein- elti. Ein stúlkan sagði: Ég hef ekkert sjálfstraust. Mér líður alltaf mjög illa ef ég þarf að tala yfir bekkinn og ef ég segi eitthvað svona í hópnum og það er kannski búið að vera svona að segja einhverja brandara og ég segi einhvern brandara sem er ekki fyndinn. Þá er búið að eyðileggja daginn fyrir mér, ef enginn myndi hlæja. ,,HÆGIST MEIN ÞÁ UM ER RÆTT“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.