Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 40
40 rannsókn ekki heldur en niðurstöður hennar ættu eigi að síður að auka þekkingu og dýpka skilning á samstarfi heimila og skóla. Til að styrkja trúverðugleika niðurstaðna rannsóknarinnar var leitast við að uppfylla eftirfarandi viðmið um túlkunarréttmæti (e. interpretive validity) (Gall o.fl., 1996) en þau eru m.a.: • Með margprófun (e. triangulation) voru farnar ólíkar leiðir til gagnaöflunar til að auka réttmæti og áreiðanleika rannsóknarinnar. Gögnum var safnað frá mörgum stöðum með mismunandi aðferðum. • Yfirlestur þátttakenda (e. member checking): Til að tryggja að rétt væri farið með upplýsingar um upplifun og sjónarmið þátttakenda í rannsókninni, sem viðtal var tekið við, var þeim öllum boðið að lesa viðtölin yfir og lesa rannsóknarkafla og niðurstöður meistaraprófsritgerðar minnar og koma at- hugasemdum á framfæri. • Þegar mynstrið passaði saman (e. pattern matching): Leitað var eftir því hvort spá um jákvæð áhrif samstarfsáætlunarinnar á samstarf skóla og fjölskyldna kæmi fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. Réttmæti niðurstaðna styrktist þegar þær héldust í hendur við spá sem fyrirfram var gefin um áhrif sam- starfsáætlunarinnar á þátttöku foreldra í námi barna sinna og öðru starfi skólans. • Langtímaathugun (e. long-term observaion): Þar sem rannsóknin náði yfir tvö skólaár var hægt að safna upplýsingum yfir langt tímabil og endurtaka at- huganir á ákveðnum fyrirbærum sem juku líkurnar á réttmæti niðurstaðna (Gall o.fl., 1996). Siðferðileg álitamál Allan rannsóknartímann var það ljóst að Oddeyrarskóli tók þátt í þróunarverkefninu. Ég reyndi hvað ég gat til að vernda einstaka þátttakendur í rannsókninni og til að halda trúnað við þá eru þátttakendur auðkenndir sem kennari, foreldri, skólastjórn- andi eða viðmælandi í greininni. Bekkir eru oftast tilgreindir á yngsta-, mið- og efsta stigi. Ég var virkur þátttakandi í þróunarstarfi skólans allan tímann en ekki hlutlaus áhorfandi. Tengsl mín við Oddeyrarskóla voru mikil þar sem ég hafði unnið um nokk- urt skeið sem ráðgjafi með kennurum. Löng reynsla mín sem foreldris af samstarfi heimilis og skóla var bæði veikleiki og styrkur. Slík reynsla getur vissulega veikt rannsóknina ef eigin viðhorf og skoð- anir hindra rannsakandann í að skynja með opnum huga það sem fram fer. Á hinn bóginn er það ótvíræður styrkur að þekkja rannsóknarefnið af eigin raun – og það er í raun ein af forsendum starfendarannsókna. Eisner (1998) telur að þekking rann- sakanda á viðfangsefni rannsóknarinnar auki á áreiðanleika hennar. Trúverðugleiki rannsakandans vegur þungt, en eins og Gretar L. Marinósson (2004) segir er erfitt „… að aðgreina rannsakandann frá hinu rannsakaða því að rannsakandinn er aðalrann- sóknartækið“ (bls. 35). Hann segir hættu á hagsmunaárekstrum þegar rannsakandinn „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.