Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 40
40 rannsókn ekki heldur en niðurstöður hennar ættu eigi að síður að auka þekkingu og dýpka skilning á samstarfi heimila og skóla. Til að styrkja trúverðugleika niðurstaðna rannsóknarinnar var leitast við að uppfylla eftirfarandi viðmið um túlkunarréttmæti (e. interpretive validity) (Gall o.fl., 1996) en þau eru m.a.: • Með margprófun (e. triangulation) voru farnar ólíkar leiðir til gagnaöflunar til að auka réttmæti og áreiðanleika rannsóknarinnar. Gögnum var safnað frá mörgum stöðum með mismunandi aðferðum. • Yfirlestur þátttakenda (e. member checking): Til að tryggja að rétt væri farið með upplýsingar um upplifun og sjónarmið þátttakenda í rannsókninni, sem viðtal var tekið við, var þeim öllum boðið að lesa viðtölin yfir og lesa rannsóknarkafla og niðurstöður meistaraprófsritgerðar minnar og koma at- hugasemdum á framfæri. • Þegar mynstrið passaði saman (e. pattern matching): Leitað var eftir því hvort spá um jákvæð áhrif samstarfsáætlunarinnar á samstarf skóla og fjölskyldna kæmi fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. Réttmæti niðurstaðna styrktist þegar þær héldust í hendur við spá sem fyrirfram var gefin um áhrif sam- starfsáætlunarinnar á þátttöku foreldra í námi barna sinna og öðru starfi skólans. • Langtímaathugun (e. long-term observaion): Þar sem rannsóknin náði yfir tvö skólaár var hægt að safna upplýsingum yfir langt tímabil og endurtaka at- huganir á ákveðnum fyrirbærum sem juku líkurnar á réttmæti niðurstaðna (Gall o.fl., 1996). Siðferðileg álitamál Allan rannsóknartímann var það ljóst að Oddeyrarskóli tók þátt í þróunarverkefninu. Ég reyndi hvað ég gat til að vernda einstaka þátttakendur í rannsókninni og til að halda trúnað við þá eru þátttakendur auðkenndir sem kennari, foreldri, skólastjórn- andi eða viðmælandi í greininni. Bekkir eru oftast tilgreindir á yngsta-, mið- og efsta stigi. Ég var virkur þátttakandi í þróunarstarfi skólans allan tímann en ekki hlutlaus áhorfandi. Tengsl mín við Oddeyrarskóla voru mikil þar sem ég hafði unnið um nokk- urt skeið sem ráðgjafi með kennurum. Löng reynsla mín sem foreldris af samstarfi heimilis og skóla var bæði veikleiki og styrkur. Slík reynsla getur vissulega veikt rannsóknina ef eigin viðhorf og skoð- anir hindra rannsakandann í að skynja með opnum huga það sem fram fer. Á hinn bóginn er það ótvíræður styrkur að þekkja rannsóknarefnið af eigin raun – og það er í raun ein af forsendum starfendarannsókna. Eisner (1998) telur að þekking rann- sakanda á viðfangsefni rannsóknarinnar auki á áreiðanleika hennar. Trúverðugleiki rannsakandans vegur þungt, en eins og Gretar L. Marinósson (2004) segir er erfitt „… að aðgreina rannsakandann frá hinu rannsakaða því að rannsakandinn er aðalrann- sóknartækið“ (bls. 35). Hann segir hættu á hagsmunaárekstrum þegar rannsakandinn „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.