Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 109
109 HANNA RAGNARSDÓTTIR Grunngildi skólastarfs í fjölmenningar- samfélagi Samfélög víða um heim þróast nú í auknum mæli í átt til fjölmenningarlegra samfélaga og engin merki eru um að sú þróun muni ganga til baka á næstu árum eða áratugum (Mor Barak, 2005). Íslenskt samfélag hefur ekki farið varhluta af þessari þróun. Í grein þessari velti ég fyrir mér hvaða þýðingu þessi þróun hefur fyrir skólastarf og hvort endurskoða þurfi grunngildi skólastarfs á Íslandi með hliðsjón af breyttum veruleika. Í því sambandi vísa ég til nokkurra fræðimanna sem hafa fjallað um fjölmenning- arsamfélagið og fjölmenningarlega menntun. Hnattvæðingin veldur því að ekkert samfélag í dag getur verið óháð og einangrað. Parekh (2006) er einn af þeim fræðimönnum sem fjallað hefur um þróun fjölmenning- arsamfélaga og fjölmenningarhyggju. Hann heldur því fram að hugmyndin um þjóð- menningu passi illa inn í mynstur hnattvæðingar og að hugmyndir um sameiginlega menningu sem mörg fyrri samfélög og öll nútímasamfélög hafa byggt á séu tæplega raunhæfar lengur. Menningarlegur fjölbreytileiki, samkvæmt Parekh er í raun bæði ósveigjanlegur og óútreiknanlegur og hann er sameiginlegt alþjóðlegt verkefni nú- tímans. En hvaða þýðingu hefur þessi staða fyrir þróun skólastarfs og gildamenntunar? Gundara (2000) leggur áherslu á mikilvægi sameiginlegra gilda í nútíma fjölmenning- arsamfélögum og að skólar gegni veigamiklu hlutverki í að fjalla um slík gildi. Það nægi þó ekki að kenna um slík gildi, heldur þurfi að útfæra þau og framkvæma. Til að móta sameiginlegt gildakerfi sé þannig ekki nægilegt að breiða út eða yfirfæra gildin til nemenda, heldur þurfi nemendur að geta rætt þau og nýtt í lífi og starfi. Gundara nefnir enn fremur að áhrif umfjöllunar um tiltekin viðfangsefni eða gildi í menntun fari að miklu leyti eftir reynslu nemenda, t.d. sé ekki vænlegt til árangurs að fjalla um jafnrétti og samstöðu meðal nemenda sem eru útilokaðir í jaðarhópum samfélagsins. Hann leggur áherslu á að skólar þurfi að taka upp gagnrýnið sjónarhorn á þau gildi sem stjórna hverju samfélagi. Þar sem fjölmenningarsamfélög verða flest til á grunni fyrrum þjóðríkja kalla þau á breytingar á gildum þjóðríkjanna. Þá ber að hafa í huga að ekkert ríki er hlutlaust, heldur endurspeglar þjóðríkið gjarnan menningu, tungu og trúarbrögð tiltekins meirihlutahóps (May, 1999) og skólastarf endurspeglar síðan í stórum dráttum sömu meginþætti. Ef móta á nýja sjálfsmynd fjölmenningarsamfélags og ný gildi í skólastarfi nefnir Parekh (2006) að gæta þurfi þess að hin nýja sjálfsmynd fjölmenningarsamfélagsins verði ekki menningarlega hlutlaus, þar sem hún fullnægi þá ekki þörfum neinna hópa. Hún megi heldur ekki vera hliðholl einum hópi frekar en öðrum, þar sem slíkt geri aðra hópa fráhverfa henni. Hann nefnir að öllu heldur þurfi hvert fjölmenningarsamfélag að finna sitt jafnvægi með þátttöku ólíkra hópa og einstaklinga. Uppeldi og menntun 16. árgangur 1. hefti, 2007
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.