Sagnir - 01.06.1993, Síða 84

Sagnir - 01.06.1993, Síða 84
fegurðarsamkeppnir. Mikill tími fór í baráttu fyrir frjálsum fóstureyðingum og lengingu fæðingarorlofs. Umræðan um rétt kvenna yfir líkama sínum var fyrir- ferðamikil í baráttunni hjá rauðsokkum sem er dæmigert fyrir baráttu gegn hinu rótgróna feðraveldi. Um tíma veitti Rauðsokkahreyfingin upplýsingar um fóstureyðingar í nágrannalöndum og að- stoðuðu konur við að komast þangað. Arið Vegna þess hve rík hefð það er telja karl fyrirvinnu heimilisins er kona talin þurfa minna kaup, minni menntun, minni framamöguleika í starfi. Eiginlega er hún ekki talin þurfa að vinna, þótt hún geri það. Þessu var þó ekki svo auðveldlega útrýmt og svo fast eru viðhorfin mótuð í hugum fólks að enn í dag er verið að fjalla torgi. Þann dag er tahð að um 90 prósent kvenna hafi lagt niður vinnu. Fréttin af þessari mikilu þátttöku barst út fyrir landsteinana og vakti heimsathygli. I kjölfarið fylgdi mikil umfjöllun um stöðu kvenna. Um þennan dag segir Björg Einarsdóttir rithöfundur:31 Eg ætlaði að byga daginn á því að fara í sund, en mér varð nú ekki kápan úr Rauðsokkur mótmœla fegurðarsamkeppni fyrir utan Laugardalshöllina í desember 1971 1975 vom samþykkt lög um fóstureyð- ingar sem viðurkenndu felagslegar aðstæð- ur sem forsendur fóstureyðingar. Sama ár gengu einnig í gildi lög um að konum og körlum skyldu greidd jöfn laun fyrir jafnverðmæt störf. Fyrstu ár þeirra var krafist 3ja mánaða fæðingarorlofs fyrir allar konur, en frá árinu 1976 kom fram krafa um sex mánaða fæðingarorlof.27 Hin aukna umræða um réttindi kvenna sem varð í kjölfar róttækra aðgerða rauðsokka átti eflaust mikinn þátt i að fa þessum lögum breytt. Þau vöktu fognuð því með þeim vom mörkuð þáttaskil. Eflaust átti hreyfmgin einnig mikinn þátt í hversu erfiðlega það gekk að fa stúlkur til að taka þátt í fegurðarsam- keppnum og lögðust þær nær alveg niður á tímabilinu.2'1 í október árið 1973 hélt Rauðsokka- hreyfingin fund, fyrir fullum sal, í Norræna húsinu Þar var velt upp þeirri spumingu hvort fyrirvinnuhugtakið stæði í vegi fyrir jafnrétti kynjanna á ýmsum sviðum. I fréttatilkynningu frá hreyfing- unni sagði:27 um þetta sama „vandamál”. Rauðsokkahreyfingin stóð fyrir nokkmm útvarpserindum sem voru flutt árið 1972. Sama ár hófst útgáfa blaðsins „Forvitin rauð” sem var helsta málgagn þeirra. Auk þess var hreyfingin með vikuleg skrif í Þjóðviljanum á ámnum 1976 til 1980 á svonefndri jafnréttis- síðu.3" Fastur samastaður hreyfingarinnar var að Skólavörðustíg 12 og kallaðist Sokkholt. Kvennafrí! - hvað svo? Árið 1975 hafði verið kjörið ár kvenna af Mannréttindanefnd Sameinuðu þjóð- anna. I tilefni þess stóð Rauðsokkahreyf- ingin ásamt Kvenréttindafélagi Islands og fleiri kvennasamtökum fyrir kvenna- ffídegi þann 24. október. Aðgerðimar folust í því að allar konur legðu niður vinnu í þeim tilgangi að sýna fram á mikilvægi þeirra sem vinnuafls. Á höfuð- borgarsvæðinu söfnuðust um 25 þúsund manns, einkum konur, á fund á Lækjar- því klæðinu, því að engin kona var mætt til starfa og karlamir óðu um allt allsberir og kolvitlausir. Allt var úr skorðum, af því að helmingur þegn- anna hafði tekið sér fri frá störfum... . Minnisstæðastur er mér þó útifhndur- inn á Lækjartorgi, þessi ofboðslegi Qöldi af konum, sem þarna vom saman komnar með einbeitni í svipnum og hrópuðu: Áfram stelpur! Þrátt fyrir mikla þátttöku kvenna vom ekki allir ánægðir með daginn og fannst hann snúast upp í hátíðarhöld og húllumhæ. Um langtímaáhrif dagsins em skiptar skoðanir og sumir spurðu „Kvennafrí! Hvað svo?” Aðrir telja að kvennafrídagurinn hafi verið mörgunr konum lyftistöng og átt þátt í að Vigdís Finnbogadóttir var kjörin forseti finmi ámm síðar.32 Eftir kvennafridaginn fannst sumum meðlimum í Rauðsokkahreyfinginni kvenréttindabaráttan einangrast í smá- borgaralegum hugsunarhætti, trúarvellu og öllu því sem notað er gegn róttækum 82 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.