Sagnir - 01.06.2001, Blaðsíða 33

Sagnir - 01.06.2001, Blaðsíða 33
ingum „yfirmann myrkvunar“. önnur segir að Knappertsbusch hafi þvertekið fyrir að stjórna Parsifal ef dúfan í sýningunni væri á bak og burt. Hann hafi loks fengið þessu framgengt og séð dúfuna yfir sér úr gryfjunni. Áhorfendur sáu hana hins vegar aldrei því að hún hékk of hátt. Þetta er ekki selt dýrar en það er keypt. 61 Þýdd tilvitnun úr: Spotts, Frederic, Bayreuth, bls. 269. 62 Um nasíska fortíð Karajans hefur allnokkuð verið rætt frá stríðslokum, og hefur sitt sýnst hverjum. Árið 1999 kom hins vegar út langþekktasta ævisaga Karajans eftir breska fræðimanninn Richard Osborne. Þessi ævisaga, sem er mikill doðrantur, er lofuð í hástert af tónlistarsagnfræðingum og þykir einhver vandaðasta tónlistarsögubók síðari ára. í henni fer Osborne í saumana á meintri nasískri fortíð Karajans, en hann var flokksbundinn nasisti. Osborne kemst að þeirri niðurstöðu, að Karajan hafi alls ekki verið nasisti í raun, og aðild hans að flokknum eigi sér aðrar skýringar, sem hann rekur nákvæmlega. Röksemdir Osbornes eru sannfærandi og heita má, að deilur um þetta mál hafi koðnað niður eftir að bókin kom út. Osborne, Richard, Herbert von Karajan. A Life in Music. London, 1999, sjá atriðisorðaskrá. 63 Furtwángler var í miklum metum hjá nasistum og hann gegndi ýmsum stöðum í stefnumótunarvinnu nasista. Að stríði loknu reyndi hann ákaft að hreinsa sig af sam- starfinu við nasista en gekk illa. Hann reyndi fyrir sér í Bandaríkjunum en var illa tekið. Hljóðfæraleikarar á borð við Arthur Rubinstein og Walter Gieseking afboðuðu þátttöku sína á tónleikum í Bandaríkjunum þegar Furtwángler var fenginn til þess að stjórna þeim. Furtwángler dó 1954 en hafði þá snúið til baka til Þýskalands. Þar hafði fortíð hans lítil áhrif, að séð verði, og var honum tekið opnum örmum. Það er kannski dæmi- gert fyrir þýska Iistamenn sem voru fyrrum nasistar, a.m.k. opinberlega. Ardoin, John, The Furtwángler Record. Portland, 1994, bls. 42-62. 64 Spotts, Frederic, Bayreuth, bls. 269. 65 Spotts, Frederic, Bayreuth, bls. 195. 66 Sjá t.d.: „A Wagnerian Drama of Succession“. The Wall Street Journal, 12. apríl 2001, bls. 15. 67 Það varpar kannski skýru ljósi á Niflungahringslíkinguna að þegar Friedelind sá hversu vel hátíðin gekk 1951 vildi hún ólm stinga ágreiningnum og bókinni undir stól og eiga þátt í hinni nýju hátíð. Skiljanlega tóku Wolfgang og Wieland henni ekki opnum örmum þegar hún kom að heimta sitt í Bayreuth 1952. Þeir réðu hana til starfa á hátíð- inni um stundarsakir en léðu ekki máls á að hún kæmi nálægt stjórn hátíðarinnar. Wini- fred fyrirgaf Friedelindi aldrei bókarskrifin og baktalið. Wagner, Friedelind, Nacht iiber Bayreuth. Die Geschichte der Enkelin Richard Wagners. 3. útg. Lola Humm þýddi úr ensku á þýsku. Köln, 1997. - Syberberg, Hans Júrgen, Winifred Wagner II. 68 Wagner, Gottfried, Wer nicht mit dem Wolf heult, einkum bls. 72-137. 69 Wagner, Wolfgang, Lebens-Akte. Autobiographie. Múnchen, 1994, bls. 44-53, 71-132 og víðar. 70 Eftir Wieland ungum er haft að hann óskaði þess að Hitler væri faðir sinn en ekki Siegfried. Sonur Wielands, fæddur 1943, heitir í höfuðið á Hitler, Wolf-Siegfried Wagner. Það lýsir tæpast andúð á „Onkel Wolf“. Wessling, Bernt W., Wieland Wagner, einkum fyrstu níu kaflarnir.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.