Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 47

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 47
ÚR VINNUSTOFU SAGNASKÁLDS 157 Loksins sagðist hann vera orðinn átján ára; benjamín sagðist hann ævinlega hafa verið en aldrei átján ára fyr; og nú uppá síðkastið sagðist hann hafa verið innblásinn guðdóminum meðalgángaralaust ásamt öðrum vini sínum. Hann sagði að þeir væru báðir hafnir yfir mannfélagið ... Við lifum í guðlegri fullkomnun og við eigum kofa uppá Esju og förum oft þángað til að vera guðir og sækja prana (orku) í upphaf og er.da hlutanna. Þegar við komum aftur ofan af fjallinu erum við fullir af prana og finnum að guð er í okkur. Og af því ég er eitt með guði þá er alt guðdómlegt sem ég segi og yrki og sýng. Líka það sem ég geri. Sá sem er samur guði er ofar mönnum. Hann veit að guð er ekki siöferðisvera heldur lætur koma stríðsglæpi og hallæri og atómsprengju. Þessvegna, sá sem er eitt með guði á að láta koma stríð og slys og hallæri og atómsprengju. Sá sem trúir á guð og elskar guð og skilur guð — alt sem hann gerir er rétt gott og satt. Takmark guðs er atómsprengjan. Aðalatriðið er að skilja guð; og finna guð. Finna hvað hann er stór; finna hvað hann er hátt hafinn yfir mennina, jafnvel enn hærra hafinn yfir mennina en dýrin, sem þó eru hátt hafin yfir manninn að fegurð og sjálfsbjargargetu einkum þó útigángshestar í Mosfells- sveit. Aðeins sá sem skilur hvað guð er skelfilegur skilur guð og getur hagað sér í samræmi við atómbombuna. Ég er benjamín, litli bróðirinn, sonur sorgarinnar, átján ára í dag, útskúfaður af öllum mínum bræðrum af því ég skil atómsprengjuna. Allir sem elska guð verða fyrir slysi og stríði og hallæri og atómsprengju af því guð þekk- ir ekki siögæði. Og þessvegna á ég, sá litli benjamín, að verða fyrir sömu skelfíng- um sem allir guðs eingetnir synir. En í dag er ég átján ára, skáld heimsins, saungvari mannkynsins, gimsteinn alheimsins, sonur guðs, guð sjálfur, atómspreingjan. Ef ein- hver segir við mig: þú ert einginn guð, þá svara ég þeim hinum sama: þú ert djöfull- inn. Ég er ekki aðeins frelsaður, heldur frelsið sjálft, og get alt; ég er ekki aðeins trúaður heldur er ég hið röklausa lögmál hjartans. 8. Þó aS guðirnir tveir séu nógu skrítnir, eins og þeir eru í bókinni, þá sýnir þessi kafli um rómantiska snillinginn og ræðu hans, aS höf. hefur seinna skoriS niSur talsvert af þeim upprunalegum hugmyndum sínum, er mættu koma mönnum fjarstæSast fyrir sjónir. í G er t. d. sagt frá því, hvernig skóladrengir setja net og veiSarfæri yfir alla hluti í húsi organistans, næla öngla í allar mublur og utan í hann sjálfan, og skjóta svo öll blómin fyrir honum meS stolnum skammbyssum (15, 19). Þessu einkennilega atviki er sleppt í bókinni. RæSa snillingsins bendir m. a. til, aS hugleiSingar um trúmál hafi frá upphafi tekiS frekar meira rúm í sögunni en seinna varS, þó aS talsvert af þessu efni sé enn eftir. Fjandskapurinn viS Lúter og „lúterskuna“ hefur oft komiS í ljós í skrifum Halldórs, allt frá bréfum þeim, er hann sendi kunningjum sínum úr klaustrinu S:t Maurice de Clervaux áriS 1923. Adeila þessi er áberandi í Atómstöðinni. En þegar Lúter er í G meS orSum orgelkennarans „líklega mesti klámhundur allra tíma“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.