Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Síða 47

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Síða 47
ÚR VINNUSTOFU SAGNASKÁLDS 157 Loksins sagðist hann vera orðinn átján ára; benjamín sagðist hann ævinlega hafa verið en aldrei átján ára fyr; og nú uppá síðkastið sagðist hann hafa verið innblásinn guðdóminum meðalgángaralaust ásamt öðrum vini sínum. Hann sagði að þeir væru báðir hafnir yfir mannfélagið ... Við lifum í guðlegri fullkomnun og við eigum kofa uppá Esju og förum oft þángað til að vera guðir og sækja prana (orku) í upphaf og er.da hlutanna. Þegar við komum aftur ofan af fjallinu erum við fullir af prana og finnum að guð er í okkur. Og af því ég er eitt með guði þá er alt guðdómlegt sem ég segi og yrki og sýng. Líka það sem ég geri. Sá sem er samur guði er ofar mönnum. Hann veit að guð er ekki siöferðisvera heldur lætur koma stríðsglæpi og hallæri og atómsprengju. Þessvegna, sá sem er eitt með guði á að láta koma stríð og slys og hallæri og atómsprengju. Sá sem trúir á guð og elskar guð og skilur guð — alt sem hann gerir er rétt gott og satt. Takmark guðs er atómsprengjan. Aðalatriðið er að skilja guð; og finna guð. Finna hvað hann er stór; finna hvað hann er hátt hafinn yfir mennina, jafnvel enn hærra hafinn yfir mennina en dýrin, sem þó eru hátt hafin yfir manninn að fegurð og sjálfsbjargargetu einkum þó útigángshestar í Mosfells- sveit. Aðeins sá sem skilur hvað guð er skelfilegur skilur guð og getur hagað sér í samræmi við atómbombuna. Ég er benjamín, litli bróðirinn, sonur sorgarinnar, átján ára í dag, útskúfaður af öllum mínum bræðrum af því ég skil atómsprengjuna. Allir sem elska guð verða fyrir slysi og stríði og hallæri og atómsprengju af því guð þekk- ir ekki siögæði. Og þessvegna á ég, sá litli benjamín, að verða fyrir sömu skelfíng- um sem allir guðs eingetnir synir. En í dag er ég átján ára, skáld heimsins, saungvari mannkynsins, gimsteinn alheimsins, sonur guðs, guð sjálfur, atómspreingjan. Ef ein- hver segir við mig: þú ert einginn guð, þá svara ég þeim hinum sama: þú ert djöfull- inn. Ég er ekki aðeins frelsaður, heldur frelsið sjálft, og get alt; ég er ekki aðeins trúaður heldur er ég hið röklausa lögmál hjartans. 8. Þó aS guðirnir tveir séu nógu skrítnir, eins og þeir eru í bókinni, þá sýnir þessi kafli um rómantiska snillinginn og ræðu hans, aS höf. hefur seinna skoriS niSur talsvert af þeim upprunalegum hugmyndum sínum, er mættu koma mönnum fjarstæSast fyrir sjónir. í G er t. d. sagt frá því, hvernig skóladrengir setja net og veiSarfæri yfir alla hluti í húsi organistans, næla öngla í allar mublur og utan í hann sjálfan, og skjóta svo öll blómin fyrir honum meS stolnum skammbyssum (15, 19). Þessu einkennilega atviki er sleppt í bókinni. RæSa snillingsins bendir m. a. til, aS hugleiSingar um trúmál hafi frá upphafi tekiS frekar meira rúm í sögunni en seinna varS, þó aS talsvert af þessu efni sé enn eftir. Fjandskapurinn viS Lúter og „lúterskuna“ hefur oft komiS í ljós í skrifum Halldórs, allt frá bréfum þeim, er hann sendi kunningjum sínum úr klaustrinu S:t Maurice de Clervaux áriS 1923. Adeila þessi er áberandi í Atómstöðinni. En þegar Lúter er í G meS orSum orgelkennarans „líklega mesti klámhundur allra tíma“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.