Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1973, Síða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1973, Síða 110
Tímarit Máls og menningar Skilvindan syngur í kjallaranum. Tikk-takk segir klukkan. Kýr og kindur á gólfinu. Kýr og kindur! Fólkið a tarna tekur ekki undir. l3að er hugsi. Tikk-takk segir klukkan ... Skilvindan syngur og skuggarnir hugsa um Ijósið. Undir stiga-pallinum, kemur hér stundum. Undir stiga-pailinum, sefur hér stundum. Og stundum að lesa mcð lokuð augun. (Innangátta) Allmiklu tíðar er þó ljóðuni Baldurs léð mikil dýpt, - og dul sem er nokkuð tor- ráðin stundum en ævinlega heillandi (vek- ur ímyndunaraflið). Meðal hinna dulu ljóða eru sum gædd furðu-auðugu innra lífi, minna á kristalla með mörgum geisl- andi flötum; mann fiðrar í lófa af löngun að taka þau upp og velta fyrir sér milli fingranna. Ég nefni td Gengd og Heimt... En oftast eru ]>ó ljóðmyndirnar dregnar hröðum dálítið hrjúfum dráttum; hver ein- ing Ijóðsins er þá sem sjálfstæð mynd, og áhrifakrafturinn sprettur af samleik þess- ara eininga sín á milli. Baldur notar nátt- úrufyrirljæri eingöngu sem miðil þess sem hann vill tjá, og honum virðist tamara að lýsa geðhrifum sem hið athugaða vekur en fyrirbærinu í sjálfu sér: Á hvarmi sláturfjárins, í holdrosa - og hálfrunnu salti hef ég litið ósveigjanlega birtu. Ég þreifa í sagarfarið, fylgi slóð glerskerans. Kveikur tímans brennur. Á hverju kvöldi kalla ég fram og krossfesti kvíða minn á svartan Ijóra. - Á hverjum morgni er glerið rósum rist. (Birta) AUar hestavísurnar eru ortar með Iíku lagi: leifturmyndir skynjunarinnar! Sumar ljóðabækur eru þannig gerðar að þær gætu verið ortar af mörgum mönnum. Yrkisefnin eru ýmist séð úr austri eða vestri, frá tunglinu, eða með naflanum, ef skyggnst er undir yfirborðið. Jafnoft er viðhorfið sosum ekki neitt, ljóðin yrkja sig sjálf: smáskrýtla færð í viðhafnarbúning hagmælskunnar, eða gömul tugga gerð „lyrisk“ af einskonar tölvutækni þó hugs- unin hæfði best Hjemmet eða Familie Journal; og þá er vissara að láta sér nægja einn lestur... En í Gestastofu bendir allt til þess að skáldið hafi, meðvitandi eða óvitandi - valið sér ákveðinn sjónarhól. Það viðhorf til umheims og (eða) efnis, sem af því leiðir, mótar eðlilega inntak ljóðanna og gerð þeirra. Þessi sjónarhóll þarf enganveginn að vera valinn af ásetn- ingi. Eins má vera að skáldinu hafi orðið ljóst, að verkinu loknu, hvar það var statt. En Baldur Óskarsson virðist sitja um kyrrt þegar hann yrkir þessa bók ... í friðarstóli. Hann skyggnist um úr jarðföstum bústað, sem þó er ekki neinn lokaður helgisteinn: Ritað er enn á þœr töflur. Hvert skal halda? sjáandi, þú sem dvelur við stjörnumát innan horfinna veggja. (Nótt) Einskonar jarðnesk Hliðskjálf? . . . í öðru kvæði ber hann meirasegja fram ástæður fyrir kyrrsetunni: Fœturnir hafa löngu myndað sína skoðun. Steinninn er ekki hallkvæmur í nœturkuli. Og sjálf nóttin hefur sama hug á jjarlœgu og nálœgu. ( Ferð) 316
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.