Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Qupperneq 108
Tímarit Máls og menningar Hann kemur heim, bugaður maður, og dag einn finnur stúlkan hann hengdan í hlöðunni. Hún leitar burt í annað land, reynir að flýja vofu föður síns. Drengur- inn í III horfir upp á ömmu sína deyja. Hann er karlmaður, má ekki gráta þótt hann sé barn í hörðum heimi. Hann hleypur burt frá spítalanum eins og fæt- urnir geta borið hann, flýr. I IV og V er það ofbeldi einræðisins sem bannar mál- og samtakafrelsi. Stúlkan í IV óttast kylfur og barsmíð og hleypur, faðirinn í V óttast að afskipti sonarins af ólög- legum samtökum kalli ógæfu yfir fjöl- skylduna. Það verður til þess að hann rifjar upp sín eigin afskipti af leynisam- tökum fyrir löngu. Óttans vegna valdi hann þá að vera þægur, hlutlaus og þögull. I VI er fjallað um mismunandi ofbeldi karla gegn konum. Lítil stúlka gengur í hús með ömmu sinni, sem vinnur fyrir þeim með því að aðstoða við heimilis- störf. Litla stúlkan sér og heyrir. I einu húsinu er kona sem eiginmaðurinn slær ef hann stendur hana að þvi að fá sér sígarettu. Konan flýr frá raunveruleikan- um og verður geðveik. I öðru húsi er kona sem er gift efnuðum umsvifa- manni. Hún sjálf er ekkert. Óhamingju sína flýr hún með því að drekka, og þegar það dugir ekki lengur reynir hún að fremja sjálfsmorð. I VII segir frá ungum námsmanni frá Túnis. Ríkið veitir honum styrk til að stunda læknis- nám í París, en hann verður í staðinn að þjóna sem herlæknir um árabil að námi loknu. Þegar almennu læknisfræðinámi er lokið sækir hann um frest frá her- læknisþjónustunni til að ljúka sérnámi. Honum er synjað og hann flýr land. Hann sker upp fólk á þekktu sjúkrahúsi í Sviss en fær ekki að snúa heim, hann er liðhlaupi og yrði dæmdur sem slíkur. I VIII er það nánast ofbeldi siða og hefðar sem bitnar á einstæðri konu sem á von á barni. Hún velur að tilnefna engan föður að barninu en kenna það við sig þess í stað. IIX segir frá örlögum fólks sem er ungt og fullt fagurra áforma við nám í Sviss. Það hittist oft á heimili Rakelar sem er Gyðingur frá Póllandi. Vladek og Pálína eru frá Brasilíu, sögumaðurinn, ung stúlka, er frá hinu hættulausa heimshorni í norðri. Pálína fellur í skothríð lögreglu skömmu eftir heim- komu, Vladek kemst seinna til Alsír bæklaður eftir pyntingar, en hann fær hvergi landvist í Evrópu. Ofbeldið bug- ar Rakel, hún flýr, sviptir sig lífi. Á undanfarandi hátt má í stuttu máli greina tengistef sagnanna níu í Af mannavöldum. Þetta eru sögur um fólk í hörðum heimi, ofbeldi og ótti af mannavöldum einkenna hann. I sex sagnanna eru það her og lögregla sem ofbeldinu beita.En það eru fleiri öfl sem valda ótta, dauðinn sem engum þyrmir, siðir og venjur og karlmennska. Ofbeld- ið bitnar á þeim sem bestan hafa viljann og minnst valdið, þeir sem verða fyrir barðinu á því í sögunum í Af manna- völdum eru konur og börn ásamt menntafólki. Þessu fólki mætir lesand- inn á flótta. Börn, konur, stúdentar hlaupa eins og fætur toga eða flýja land. Kona þrífur í hönd dóttur sinnar og flýr undan hermanni, stúdentar hlaupa und- an lögreglu, drengurinn hleypur eins og fætur toga frá spítalanum þar sem amma hans er að deyja. Ung kona flýr fortíð lands síns, Gyðingar í Póllandi flýja, liðhlaupinn frá Túnis flýr land. Allt flýr þetta fólk til að forða lífinu. Enn sorglegri eru þó örlög hinna sem flýja frá lífinu. Þýski faðirinn fremur sjálfsmorð, flýr minningar sínar, Rakel, pólski Gyðingurinn sem flýði í heims- 226
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.