Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Side 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Side 6
Tímarit Máls og menningar neinn moðreyk. Eg man líka að mér sem nýliða í kennarahópnum var tekinn strangur vari við að taka mark á mæðrum barnanna. Þær væru varhugaverðar, sífellt að reyna að fegra börnin sín og taka í forsvar ómögulega gutta. Þvílíkt og annað eins. Fljótlega komst ég að raun um hið gagnstæða. Auðvitað voru mæðurnar færastar um að finna hvað amaði að þeirra eigin barni og hvað best væri að gera. En því miður voru of margar það bældar og báru það mikla virðingu fyrir óskeikulleik skólans og kennaranna að þær héldu skoðunum sínum ekki nógu eindregið fram. Það vildi mér til happs á þessum hremmingarárum að konum fjölgaði mikið í skólanum mínum, ágætum konum og áhugasömum og við fórum að bera saman bækur okkar. Við gerðum eins og goðin í Völuspá forðum, gengum á rökstóla og „gættumst“ um hvað gera skyldi. Jú, það þarf kerfisbreytingar. Við þurfum nýtt og betra námsefni, það á að hætta að raða í bekki, við skulum draga úr prófafarganinu og við skulum koma á jafnrétti stráka og stelpna. Svo væri gott að koma á fót tilraunaskólum og opnum skólum og einnig þarf að tengja saman skólastarf og atvinnulíf. Svo var heilmikið gert. Við, kennslukonurnar í Kópavogsskóla, gerðum svo sem ekki mikið, en um þetta leyti (um 1970) voru fleiri en við á þessum nótum. Hinn nýi húmanismi sem svo áberandi er í greinum um skólamál í síðasta hefti TMM (4, 1983) var að smeygja sér inn í íslenska skóla. Það voru sett ný grunnskólalög, komið á samræmdu grunnskólaprófi, dregið úr prófum, hætt að raða í bekki, komið upp bókasöfnum í mörgum skólum, stofnuð skólarann- sóknadeild sem samdi heil ósköp af fullunnu námsefni og tilraunanámsefni. Kennarar fóru á námskeið í stórum stíl til að læra að kenna allt þetta nýja o. fl. o. fl. var gert til að bæta skólann. Og margt hefur batnað, sérstaklega í neðri bekkjum grunnskólans. Ég nefndi áðan hinn nýja húmanisma og ég hygg að flestir telji áhrifin frá honum aðalástæðuna fyrir meiri mildi og minni hörku en áður var í grunnskólum. (E. t. v. líka í framhaldsskólum þó að mér finnist fordómar þar og dómharka stundum ganga úr hófi fram). Það er eflaust rétt að mannúðarmenn eins og Jónas Pálsson, rektor Kennaraháskólans, John Holt, Goodman og Illich hafa haft þar mikið að segja en ég tel að enn þyngra vegi tilkoma kvenna í stéttinni. Ég fullyrði hiklaust að með konum í kennarastétt hafi andrúmsloftið breyst til batnaðar. Meira umburðarlyndi ríki gagnvart börnum og unglingum og enn fremur en áður sé reynt að láta nemendum á öllum aldri líða sem best. Ætli hinn nýi húmanismi og femínismi séu ekki eitt og hið sama? Ég er ekki að segja að allir karlkennarar séu ómögulegir, ég er aðeins að benda á að næstum allar konur eru jafnframt mæður og þær skilja börn og unglinga alla jafna betur en feður hversu góðir sem þeir kunna að vera. Það er líka eðlilegt, uppeldi stúlkna er ólíkt uppeldi drengja. Þær æfa sig markvisst í móðurhlutverkinu í dúkku- leikjum og þær æfa sig ekki síður í barnapíustarfinu sem langflestar litlar stúlkur stunda um lengri eða skemmri tíma. Það hljómar því eins og öfugmæli fyrir mér 476
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.