Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Qupperneq 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Qupperneq 6
Tímarit Máls og menningar neinn moðreyk. Eg man líka að mér sem nýliða í kennarahópnum var tekinn strangur vari við að taka mark á mæðrum barnanna. Þær væru varhugaverðar, sífellt að reyna að fegra börnin sín og taka í forsvar ómögulega gutta. Þvílíkt og annað eins. Fljótlega komst ég að raun um hið gagnstæða. Auðvitað voru mæðurnar færastar um að finna hvað amaði að þeirra eigin barni og hvað best væri að gera. En því miður voru of margar það bældar og báru það mikla virðingu fyrir óskeikulleik skólans og kennaranna að þær héldu skoðunum sínum ekki nógu eindregið fram. Það vildi mér til happs á þessum hremmingarárum að konum fjölgaði mikið í skólanum mínum, ágætum konum og áhugasömum og við fórum að bera saman bækur okkar. Við gerðum eins og goðin í Völuspá forðum, gengum á rökstóla og „gættumst“ um hvað gera skyldi. Jú, það þarf kerfisbreytingar. Við þurfum nýtt og betra námsefni, það á að hætta að raða í bekki, við skulum draga úr prófafarganinu og við skulum koma á jafnrétti stráka og stelpna. Svo væri gott að koma á fót tilraunaskólum og opnum skólum og einnig þarf að tengja saman skólastarf og atvinnulíf. Svo var heilmikið gert. Við, kennslukonurnar í Kópavogsskóla, gerðum svo sem ekki mikið, en um þetta leyti (um 1970) voru fleiri en við á þessum nótum. Hinn nýi húmanismi sem svo áberandi er í greinum um skólamál í síðasta hefti TMM (4, 1983) var að smeygja sér inn í íslenska skóla. Það voru sett ný grunnskólalög, komið á samræmdu grunnskólaprófi, dregið úr prófum, hætt að raða í bekki, komið upp bókasöfnum í mörgum skólum, stofnuð skólarann- sóknadeild sem samdi heil ósköp af fullunnu námsefni og tilraunanámsefni. Kennarar fóru á námskeið í stórum stíl til að læra að kenna allt þetta nýja o. fl. o. fl. var gert til að bæta skólann. Og margt hefur batnað, sérstaklega í neðri bekkjum grunnskólans. Ég nefndi áðan hinn nýja húmanisma og ég hygg að flestir telji áhrifin frá honum aðalástæðuna fyrir meiri mildi og minni hörku en áður var í grunnskólum. (E. t. v. líka í framhaldsskólum þó að mér finnist fordómar þar og dómharka stundum ganga úr hófi fram). Það er eflaust rétt að mannúðarmenn eins og Jónas Pálsson, rektor Kennaraháskólans, John Holt, Goodman og Illich hafa haft þar mikið að segja en ég tel að enn þyngra vegi tilkoma kvenna í stéttinni. Ég fullyrði hiklaust að með konum í kennarastétt hafi andrúmsloftið breyst til batnaðar. Meira umburðarlyndi ríki gagnvart börnum og unglingum og enn fremur en áður sé reynt að láta nemendum á öllum aldri líða sem best. Ætli hinn nýi húmanismi og femínismi séu ekki eitt og hið sama? Ég er ekki að segja að allir karlkennarar séu ómögulegir, ég er aðeins að benda á að næstum allar konur eru jafnframt mæður og þær skilja börn og unglinga alla jafna betur en feður hversu góðir sem þeir kunna að vera. Það er líka eðlilegt, uppeldi stúlkna er ólíkt uppeldi drengja. Þær æfa sig markvisst í móðurhlutverkinu í dúkku- leikjum og þær æfa sig ekki síður í barnapíustarfinu sem langflestar litlar stúlkur stunda um lengri eða skemmri tíma. Það hljómar því eins og öfugmæli fyrir mér 476
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.