Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Page 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Page 6
Tímarit Máls og menningar neinn moðreyk. Eg man líka að mér sem nýliða í kennarahópnum var tekinn strangur vari við að taka mark á mæðrum barnanna. Þær væru varhugaverðar, sífellt að reyna að fegra börnin sín og taka í forsvar ómögulega gutta. Þvílíkt og annað eins. Fljótlega komst ég að raun um hið gagnstæða. Auðvitað voru mæðurnar færastar um að finna hvað amaði að þeirra eigin barni og hvað best væri að gera. En því miður voru of margar það bældar og báru það mikla virðingu fyrir óskeikulleik skólans og kennaranna að þær héldu skoðunum sínum ekki nógu eindregið fram. Það vildi mér til happs á þessum hremmingarárum að konum fjölgaði mikið í skólanum mínum, ágætum konum og áhugasömum og við fórum að bera saman bækur okkar. Við gerðum eins og goðin í Völuspá forðum, gengum á rökstóla og „gættumst“ um hvað gera skyldi. Jú, það þarf kerfisbreytingar. Við þurfum nýtt og betra námsefni, það á að hætta að raða í bekki, við skulum draga úr prófafarganinu og við skulum koma á jafnrétti stráka og stelpna. Svo væri gott að koma á fót tilraunaskólum og opnum skólum og einnig þarf að tengja saman skólastarf og atvinnulíf. Svo var heilmikið gert. Við, kennslukonurnar í Kópavogsskóla, gerðum svo sem ekki mikið, en um þetta leyti (um 1970) voru fleiri en við á þessum nótum. Hinn nýi húmanismi sem svo áberandi er í greinum um skólamál í síðasta hefti TMM (4, 1983) var að smeygja sér inn í íslenska skóla. Það voru sett ný grunnskólalög, komið á samræmdu grunnskólaprófi, dregið úr prófum, hætt að raða í bekki, komið upp bókasöfnum í mörgum skólum, stofnuð skólarann- sóknadeild sem samdi heil ósköp af fullunnu námsefni og tilraunanámsefni. Kennarar fóru á námskeið í stórum stíl til að læra að kenna allt þetta nýja o. fl. o. fl. var gert til að bæta skólann. Og margt hefur batnað, sérstaklega í neðri bekkjum grunnskólans. Ég nefndi áðan hinn nýja húmanisma og ég hygg að flestir telji áhrifin frá honum aðalástæðuna fyrir meiri mildi og minni hörku en áður var í grunnskólum. (E. t. v. líka í framhaldsskólum þó að mér finnist fordómar þar og dómharka stundum ganga úr hófi fram). Það er eflaust rétt að mannúðarmenn eins og Jónas Pálsson, rektor Kennaraháskólans, John Holt, Goodman og Illich hafa haft þar mikið að segja en ég tel að enn þyngra vegi tilkoma kvenna í stéttinni. Ég fullyrði hiklaust að með konum í kennarastétt hafi andrúmsloftið breyst til batnaðar. Meira umburðarlyndi ríki gagnvart börnum og unglingum og enn fremur en áður sé reynt að láta nemendum á öllum aldri líða sem best. Ætli hinn nýi húmanismi og femínismi séu ekki eitt og hið sama? Ég er ekki að segja að allir karlkennarar séu ómögulegir, ég er aðeins að benda á að næstum allar konur eru jafnframt mæður og þær skilja börn og unglinga alla jafna betur en feður hversu góðir sem þeir kunna að vera. Það er líka eðlilegt, uppeldi stúlkna er ólíkt uppeldi drengja. Þær æfa sig markvisst í móðurhlutverkinu í dúkku- leikjum og þær æfa sig ekki síður í barnapíustarfinu sem langflestar litlar stúlkur stunda um lengri eða skemmri tíma. Það hljómar því eins og öfugmæli fyrir mér 476
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.