Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Síða 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Síða 6
Tímarit Máls og menningar neinn moðreyk. Eg man líka að mér sem nýliða í kennarahópnum var tekinn strangur vari við að taka mark á mæðrum barnanna. Þær væru varhugaverðar, sífellt að reyna að fegra börnin sín og taka í forsvar ómögulega gutta. Þvílíkt og annað eins. Fljótlega komst ég að raun um hið gagnstæða. Auðvitað voru mæðurnar færastar um að finna hvað amaði að þeirra eigin barni og hvað best væri að gera. En því miður voru of margar það bældar og báru það mikla virðingu fyrir óskeikulleik skólans og kennaranna að þær héldu skoðunum sínum ekki nógu eindregið fram. Það vildi mér til happs á þessum hremmingarárum að konum fjölgaði mikið í skólanum mínum, ágætum konum og áhugasömum og við fórum að bera saman bækur okkar. Við gerðum eins og goðin í Völuspá forðum, gengum á rökstóla og „gættumst“ um hvað gera skyldi. Jú, það þarf kerfisbreytingar. Við þurfum nýtt og betra námsefni, það á að hætta að raða í bekki, við skulum draga úr prófafarganinu og við skulum koma á jafnrétti stráka og stelpna. Svo væri gott að koma á fót tilraunaskólum og opnum skólum og einnig þarf að tengja saman skólastarf og atvinnulíf. Svo var heilmikið gert. Við, kennslukonurnar í Kópavogsskóla, gerðum svo sem ekki mikið, en um þetta leyti (um 1970) voru fleiri en við á þessum nótum. Hinn nýi húmanismi sem svo áberandi er í greinum um skólamál í síðasta hefti TMM (4, 1983) var að smeygja sér inn í íslenska skóla. Það voru sett ný grunnskólalög, komið á samræmdu grunnskólaprófi, dregið úr prófum, hætt að raða í bekki, komið upp bókasöfnum í mörgum skólum, stofnuð skólarann- sóknadeild sem samdi heil ósköp af fullunnu námsefni og tilraunanámsefni. Kennarar fóru á námskeið í stórum stíl til að læra að kenna allt þetta nýja o. fl. o. fl. var gert til að bæta skólann. Og margt hefur batnað, sérstaklega í neðri bekkjum grunnskólans. Ég nefndi áðan hinn nýja húmanisma og ég hygg að flestir telji áhrifin frá honum aðalástæðuna fyrir meiri mildi og minni hörku en áður var í grunnskólum. (E. t. v. líka í framhaldsskólum þó að mér finnist fordómar þar og dómharka stundum ganga úr hófi fram). Það er eflaust rétt að mannúðarmenn eins og Jónas Pálsson, rektor Kennaraháskólans, John Holt, Goodman og Illich hafa haft þar mikið að segja en ég tel að enn þyngra vegi tilkoma kvenna í stéttinni. Ég fullyrði hiklaust að með konum í kennarastétt hafi andrúmsloftið breyst til batnaðar. Meira umburðarlyndi ríki gagnvart börnum og unglingum og enn fremur en áður sé reynt að láta nemendum á öllum aldri líða sem best. Ætli hinn nýi húmanismi og femínismi séu ekki eitt og hið sama? Ég er ekki að segja að allir karlkennarar séu ómögulegir, ég er aðeins að benda á að næstum allar konur eru jafnframt mæður og þær skilja börn og unglinga alla jafna betur en feður hversu góðir sem þeir kunna að vera. Það er líka eðlilegt, uppeldi stúlkna er ólíkt uppeldi drengja. Þær æfa sig markvisst í móðurhlutverkinu í dúkku- leikjum og þær æfa sig ekki síður í barnapíustarfinu sem langflestar litlar stúlkur stunda um lengri eða skemmri tíma. Það hljómar því eins og öfugmæli fyrir mér 476
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.