Són - 01.01.2005, Side 89

Són - 01.01.2005, Side 89
ÞANKABROT UM LJÓÐBYLTINGAR 89 To lead you to an overwhelming question … Oh, do not ask, ‘What is it?’ Let us go and make our visit. In the room the women come and go Talking of Michelangelo. The yellow fog that rubs its back upon the window-panes, The yellow smoke that rubs its muzzle on the window-panes Licked its tongue into the corners of the evening, Lingered upon the pools that stand in drains, Let fall upon its back the soot that falls from chimneys, Slipped by the terrace, made a sudden leap, And seeing that it was a soft October night, Curled once about the house, and fell asleep. […] Einhver kynni að segja sem svo að hæpið sé að dæma bækurnar eftir því einu hvernig upphafsljóð þeirra byrja. Það er að vísu rétt að sýnið er lítið, en það er engu að síður dæmigert, og svipað kæmi í ljós ef önnur ljóð væru skoðuð. Af hverju eru þá bækur þessara jafnaldra jafn ólíkar og raun ber vitni? Svarið getur varla verið nema á einn veg: Það var annar tími í ljóðlist á íslensku en ensku, kynslóð Stefáns var ekki móttækileg fyrir skáldskap af því tagi sem Eliot var að yrkja, og þekkti hann lítt eða ekki.5 Öðru máli gegndi þegar komið var fram á fimmta áratug aldarinnar. Þótt menn segi oft sem svo að listin sé ein er augljóslega rangt að ganga út frá því að klukkan sýni sama tíma á öllum stöðum. Eða svo var að minnsta kosti við upphaf síðustu aldar. En berum ljóðin aðeins saman og athugum í hverju munur þeirra er fólginn. Sviðið er í fyrsta lagi gjörólíkt. Annarsvegar sveit, náttúra, hins- vegar borg og ‚ónáttúra‘, öðru nafni firring. Ljóð Stefáns („Vorsól“) er innilega lýrískt, það er þakkaróður og persónuleg lofgjörð um yndi vorsins, en kvæði Eliots er dramatísk einræða, lögð öðrum manni í munn, og strax í titlinum („The Love Song of J. Alfred Prufrock“) kemur fram kaldhæðni og fjarlægð. 5 Nýlega hefur hinsvegar verið bent á kynni Stephans G. Stephanssonar af Grasblöðum Walts Whitman og Eyðilandi Eliots. Mjög forvitnilegt er að sjá viðbrögð hans, sbr. grein Guðrúnar Bjarkar Guðsteinsdóttur „Stephan G. og módernisminn“ (2004:123–140).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.