Són - 01.01.2005, Síða 89

Són - 01.01.2005, Síða 89
ÞANKABROT UM LJÓÐBYLTINGAR 89 To lead you to an overwhelming question … Oh, do not ask, ‘What is it?’ Let us go and make our visit. In the room the women come and go Talking of Michelangelo. The yellow fog that rubs its back upon the window-panes, The yellow smoke that rubs its muzzle on the window-panes Licked its tongue into the corners of the evening, Lingered upon the pools that stand in drains, Let fall upon its back the soot that falls from chimneys, Slipped by the terrace, made a sudden leap, And seeing that it was a soft October night, Curled once about the house, and fell asleep. […] Einhver kynni að segja sem svo að hæpið sé að dæma bækurnar eftir því einu hvernig upphafsljóð þeirra byrja. Það er að vísu rétt að sýnið er lítið, en það er engu að síður dæmigert, og svipað kæmi í ljós ef önnur ljóð væru skoðuð. Af hverju eru þá bækur þessara jafnaldra jafn ólíkar og raun ber vitni? Svarið getur varla verið nema á einn veg: Það var annar tími í ljóðlist á íslensku en ensku, kynslóð Stefáns var ekki móttækileg fyrir skáldskap af því tagi sem Eliot var að yrkja, og þekkti hann lítt eða ekki.5 Öðru máli gegndi þegar komið var fram á fimmta áratug aldarinnar. Þótt menn segi oft sem svo að listin sé ein er augljóslega rangt að ganga út frá því að klukkan sýni sama tíma á öllum stöðum. Eða svo var að minnsta kosti við upphaf síðustu aldar. En berum ljóðin aðeins saman og athugum í hverju munur þeirra er fólginn. Sviðið er í fyrsta lagi gjörólíkt. Annarsvegar sveit, náttúra, hins- vegar borg og ‚ónáttúra‘, öðru nafni firring. Ljóð Stefáns („Vorsól“) er innilega lýrískt, það er þakkaróður og persónuleg lofgjörð um yndi vorsins, en kvæði Eliots er dramatísk einræða, lögð öðrum manni í munn, og strax í titlinum („The Love Song of J. Alfred Prufrock“) kemur fram kaldhæðni og fjarlægð. 5 Nýlega hefur hinsvegar verið bent á kynni Stephans G. Stephanssonar af Grasblöðum Walts Whitman og Eyðilandi Eliots. Mjög forvitnilegt er að sjá viðbrögð hans, sbr. grein Guðrúnar Bjarkar Guðsteinsdóttur „Stephan G. og módernisminn“ (2004:123–140).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.