Són - 01.01.2005, Qupperneq 98

Són - 01.01.2005, Qupperneq 98
98 ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON sem háþroskað og fágað form, ‚fullkomin‘ smíð (sonnetta); sem gam- anbragur (misræmi efnis og forms hefur löngum verið uppspretta skops); sem meitlað smáform — hnyttið, kersknisfullt, flytjandi lífs- speki (ferskeytla, limra) — og á vonandi eftir að lifa lengi enn. Nýjar tegundir ljóða Charles Baudelaire (1821–67) hefur af mörgum verið talinn það skáld sem helst mætti kalla föður nútímaljóðlistar. Í þeirra hópi var T.S. Eliot sem nefndi meðal annars að Baudelaire hefði unnið það afrek að gera stórborgina að efniviði ljóða.27 Aðrir nefna að í ljóðum Baudelaires í Les fleurs du mal sé horfið frá hinni samræmisfullu klass- ísku fegurðarhugsjón og í staðinn komi tvíbent afstaða til fegurðar nútímans (la modernité var grundvallarhugtak í skrifum Baudelaires um listir) sem tíðum sé fegurð ljótleikans. Enn aðrir nefna þá nýju ljóðtegund sem hann vann brautargengi, prósaljóðið. Baudelaire gaf út fyrstu prósaljóð sín 1855 og safn þeirra ljóða hans kom út að honum látnum undir heitinu Petits poèmes en prose árið 1869. Æ síðan hafa prósaljóð verið ort í Frakklandi og um allar jarðir og til hans er tegundin gjarna rakin, þó hann teldi sig raunar ekki upphafsmann hennar.28 Ég ætla ekki að ræða neitt að ráði um tegund- ina sjálfa hér en líta þess í stað á prósaljóð yngra skálds, Artúrs Rimbaud, og skoða þar önnur atriði en ljóðformið sjálft.29 Fyrsta ljóðið í safninu Illuminations hefst á þessa leið: Après le Déluge Aussitôt que l’idée du Déluge se fut rassise, Un lièvre s’arrêta dans les sainfoins et les clochettes mou- vantes et dit sa prière à l’arc-en-ciel à travers la toile de l’araignée. 27 „Baudelaire is indeed the greatest exemplar in modern poetry in any language.“ Í „Baudelaire“ (1951:426). Og í greininni „What Dante means to me“ [1954] talar Eliot um að af Baudelaire hafi hann lært „the poetical possibilities […] of the more sordid aspects of the modern metropolis“ og að „the sort of experience that an adolescent had had, in an industrial city in America, could be the material for poetry“ (1978:126). 28 Í tileinkun sem hann skrifaði vísar hann á Aloysius Bernard sem fyrirrennara sinn og bók hans Gaspard de la nuit. 29 Um ljóðtegundina hef ég fjallað í grein um prósaljóð Sigfúsar Daðasonar (Þor- steinn Þorsteinsson 2003:152–167).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.