Són - 01.01.2005, Qupperneq 115

Són - 01.01.2005, Qupperneq 115
ÞANKABROT UM LJÓÐBYLTINGAR 115 því hvað gefi skáldskapnum gildi, sem póetíska trúarjátningu hans, og í því ljósi er hún gagnleg.84 Í framhaldi af orðunum sem vitnað var til ritaði Einar: Nútímaskáld erlend og hérlend leitast við að gera veruleika ljóðsins sjálfstæðari en áður, óháðari hinum ytri veruleika, koma á beinu sambandi lesandans við veruleika ljóðsins með því m.a. að sleppa samanburðarorðum og snúa sér beint að myndinni. Þessu má skipta í tvennt: 1) Nútímaskáld leitast við að gera veruleika ljóðsins sjálfstæðari en áður, óháðari hinum ytri veruleika, og 2) nú- tímaskáld leitast við að koma á beinu sambandi lesandans við veru- leika ljóðsins með því meðal annars að nota myndhverfingar í stað samlíkinga. Fyrri staðhæfingin kemur orðum að ákaflega mikilvægri tilhneigingu í nútímaskáldskap. Án hennar hefði ljóðabálkur eins og Tíminn og vatnið verið óhugsandi. Hin seinni er nokkuð alhæfingar- kennd. Auðvelt er að sýna fram á að hún stenst ekki sem almenn lýs- ing á nútímaskáldskap. En þó hún sé ekki rétt frá sögulegu sjónarmiði hefur hún gildi sem skoðun Einars Braga á skáldskap. Það réttlætir hinsvegar varla ályktun Eysteins Þorvaldssonar af orðum Einars: Þessi orð staðfesta að það er myndhverfingin sem best þjónar metnaði módernra skálda.85 Þetta er að mínum dómi óleyfileg alhæfing sem engin bókmennta- söguleg rök eru fyrir, ef ‚módern skáld‘ þýðir hér ‚nútímaskáld‘ eins 84 Það má heita almennt viðurkennt að skrif skálda um skáldskap verði að meta í ljósi þess sem þau aðhyllast sjálf. Skáldið T.S. Eliot sem var jafnframt afar mikilvirkur og áhrifamikill gagnrýnandi á fyrrihluta síðustu aldar lagði á þetta mikla áherslu þegar á leið, og í einum seinasta fyrirlestri sínum, „To Criticize the Critic“ [1961], komst hann svo að orði um gagnrýni sína á yngri árum: „I was implicitly defend- ing the sort of poetry that I and my friends wrote.“ Eliot (1978:16). Löngu áður hafði hann skrifað í greininni „The Music of Poetry“ [1942]: „I believe that the crit- ical writings of poets […] owe a great deal of their interest to the fact that the poet, at the back of his mind, if not as his ostensible purpose, is always trying to defend the kind of poetry he is writing, or to formulate the kind he wants to write. […] He is not so much a judge as an advocate. […] What he writes about poetry, in short, must be assessed in relation to the poetry he writes.“ Eliot (1957:26). Annar frægur gagnrýnandi skrifaði um miðja öldina: „The poet speaking as critic produces, not criticism, but documents to be examined by critics. They may well be valuable documents: it is only when they are accepted as directives for criticism that they are in any danger of becoming misleading.“ Northrop Frye (1990:6). 85 Eysteinn Þorvaldsson (1980:262).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.