Són - 01.01.2005, Side 145

Són - 01.01.2005, Side 145
UM LJÓÐABÆKUR UNGSKÁLDA FRÁ ÁRINU 2004 145 Kata er sannfærð um að hann hafi röntgensjón og sjái (bókstaflega) í gegnum sig. Spurningin um trúverðugleika Kötu sem sögumanns vaknar snemma og sú spurning er ekki síst tengd Kalvin enda eru allar lýsingar á honum komnar frá Kötu og því undirorpnar hennar brengluðu sýn á heiminn. Viðfangsefni á borð við geðveiki, eiturlyfja- neyslu og sjálfsmorð eru eins og innan seilingar en alls ekki ljóst hvort þau komi fyrir í alvöru. Saga Kristínar Eiríksdóttur er frábrugðin sögu Kristians Guttesen einkanlega að því leyti að hér er ekkert full- yrt með algjörri vissu, ekkert neglt niður, bara spurningar og engin svör. Hver og einn verður að geta sér til um þau atriði sem honum finnst skipta máli: Er Kata geðveik eða ekki? Er Kalvin illmenni eða er Kata hrædd við hann að ástæðulausu? Fremur hann sjálfsmorð í lokin? Hvernig er forsaga Kalvins og Kötu og af hverju eru þau stödd þar sem þau eru? Í viðtali sem birtist skömmu eftir útkomu Kjötbæjarins sagði höfund- urinn meðal annars: Bókin lýsir í raun andstyggð á samfélaginu og lífinu í því, nú- tímalífinu, þótt það hljómi reyndar mjög banalt. Við fylgjumst með Kötu fara yfir í aðra vídd. [...] Hún vill bara fá að vera í friði fyrir öllu áreitinu. [...] Kata skilur ekki það sem hún á að skilja, rökfræði samfélagsins. Hún stenst ekki allar þær kröfur sem gerðar eru til hennar. Hún fellur ekki inn í samfélagið. Hún vill frekar vera annars staðar. Og kannski er boðskapur bókarinnar að það er eitthvað annað til en þessi veruleiki samfélagsins.4 Með þetta í huga má segja að Kjötbærinn sé lýsing á samfélagi, ekki síður en hugarástandi. Mín skoðun er sú að verkið gangi upp á báðum forsendum. Kjötbærinn er vel heppnuð frumraun, sennilega ein- hver bestu tíðindi síðasta ljóðaárs. 3. Ég bað þig um að bíta mig í hálsinn Kjötbær Kristínar Eiríksdóttur var í síðustu jólabókavertíð gjarnan nefndur í sömu andrá og önnur bók: Ást og appelsínur eftir Þórdísi Björnsdóttur, útgefin af höfundi.5 Báðar bækurnar eiga það sameigin- 4 Þröstur Helgason (2004:11). 5 Sjá til dæmis sameiginlegan ritdóm Úlfhildar Dagsdóttur um báðar bækurnar á bókmenntavef Borgarbókasafnsins, www.bokmenntir.is
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.