Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Blaðsíða 7

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Blaðsíða 7
5 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 háskólastigsins, einkum í ljósi yfirstandandi fjármálakreppu í landinu. Hann kallast á við pistil Atla Harðarsonar í síðasta tölublaði um framhaldsskólann. Sex fræðilegar, ritrýndar greinar eru á íslensku og ein á ensku. Það minnir á að ritið tekur greinar til birtingar á hvoru málinu sem er. Jafnframt eru rannsóknaraðferðir fjölbreyttar. Ársæll Már Arnarsson og Þóroddur Bjarnason frá H.A. gera grein fyrir niðurstöðum alþjóðlegrar spurningalistakönnunar á einelti þar sem fram kemur að það er fátíðara í íslenskum skólum en í mörgum öðrum löndum. Ennfremur að varasamt er að draga fljótfærnislegar ályktanir um einkenni gerenda og þolenda því að staða þeirra tengist meðal annars samskiptum við fjölskyldu og vini. Guðríður Adda Ragnarsdóttir frá Atferlisgreiningu og kennsluráðgjöf fjallar um kennslu eins nemanda með leshömlun þar sem beitt er beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun. Hún kallar það rannsókn og könnun. Kristín Bjarnadóttir frá Menntavísindasviði H.Í. beitir sögugreiningu til að færa rök fyrir þeirri tilgátu sinni að tilteknar stjórnsýsluákvarðanir hér á landi hafi valdið stöðnun í þróun stærðfræðimenntunar á tímabilinu 1929-1966 og jafnframt meiri væntingum til nýstærðfræðinnar, sem síðar kom fram, en forsendur reyndust fyrir. Margir tónmenntakennarar hafa átt erfitt með að skilgreina sig bæði sem kennara og tónlistarmenn og þeim hefur þótt vinnuaðstaða sín í skólum erfið. Kristín Valsdóttir frá Listaháskólanum ræddi við níu farsæla tónmenntakennara í grunnskólum um það hvernig þeim tækist að sameina þessi tvö hlutverk með sterkri fagvitund og metnaði í starfi. Það er ótrúlega mikil innbyrðis samsvörun í afstöðu þeirra til kennslufræði tónmennta. Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson frá Menntavísindasviði H.Í. skýra frá niðurstöðum úr viðtalsrannsókn þar sem náttúrufræðikennarar lýsa því hvernig þeir nota upplýsinga- og samskiptatækni. Hér ræður starfskenning hvers og eins mestu, þótt aðstæður á hverjum stað móti jafnframt framkvæmdina. Samúel Lefever, einnig frá Menntavísindasviði. H.Í., gefur yfirlit yfir nýlegar rannsóknir á enskukennslu í grunnskólum hér á landi með tilliti til kennslu- og námsmatsaðferða og hvort þær samræmist Aðalnámskrá grunnskóla. Niðurstöðurnar sýna að töluvert vanti upp á að sú heildstæða, nemendamiðaða kennsla sem Aðalnámskrá gerir ráð fyrir og sem leggur áherslu á tjáskiptahæfni nemenda á ensku sé nýtt í kennslunni. Í staðinn er byggt að mestu á bókmiðaðri kennslu, ekki síst í eldri bekkjunum. Manni fallast hendur við að sjá þessa niðurstöðu um kennsluaðferðir á unglingastigi grunnskólans eina ferðina enn. Sigríður Síta Pétursdóttir frá Fræðslusviði Kópavogs gerir grein fyrir viðtalsrannsókn á viðhorfum leikskólakennara til umhyggju í skólastarfi. Niðurstaðan er sú að kennararnir í tveimur leikskólum töldu umhyggju Að leita svara
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.