Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Síða 125

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Síða 125
123 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 Breytingar á uppeldissýn í leikskóla um grunnskóla nr. 91/2008). The regulations call for changes in standardized assessment at the compulsory level and the present form of school-leaving exams has been discarded. Many language experts such as Little (2003) feel that current forms of standardized testing largely serve to prevent needed reform in language teaching and assessment. So it is likely that these changes will have far-reaching implications. What effect will they have on the development of language assessment at the compulsory level? Will teachers and school leaders use the opportunity to reexamine school assessment practices from top to bottom? Will the changes entice schools to implement learner-centered assessment methods which will, in turn, have an influence on teaching methods? In any case, the new regulations provide teachers and school leaders with a unique and exciting opportunity to reform the traditional teaching and assessment practices that have characterized the teaching of English in Icelandic schools far too long. Ágrip á íslensku Fylgja kennarar Aðalnámskrá í enskukennslu? Samantekt á niðurstöðum nýlegra rannsókna á enskukennslu í grunnskólum á Íslandi Í þessari grein er fjallað um nýlegar rannsóknir á enskukennslu á grunnskólastigi á Íslandi. Niðurstöður þeirra eru greindar með hliðsjón af nýjum straumum í tungumálakennslu og markmiðum Aðalnámskrár grunnskóla. Leitað var svara við spurningunum: Hvaða kennslu- og námsmatsaðferðir • eru algengastar í enskukennslu á grunnskólastigi á Íslandi? Eru kennsluhættir og matsaðferðir í • enskukennslu í samræmi við markmið Aðalnámskrár grunnskóla og nýjar hugmyndir um nám og kennslu erlendra tungumála? Helstu straumar og stefnur í tungumála- kennslu síðustu áratuga byggjast á kenningum um tjáskiptamiðaða tungumálakennslu. Hér er átt við kennsluaðferðir þar sem „meginmarkmið er að nemendur öðlist tjáskiptahæfni (e. communi- cative competence) á markmálinu, að tungumál og tjáskipti verði ekki aðskilin og að tungumál lærist með því að það sé notað til tjáskipta“ (Auður Hauksdóttir, 2007, bls. 169-170). Tjáskiptahæfni felur í sér að nemandinn viti hvað er við hæfi við mismunandi aðstæður og geti notað málið í raunverulegum samskiptum. Í tungumálanámi er áhersla lögð á fjóra færniþætti: lestur, hlustun, talað mál og ritun, sem tvinnast þó saman í eina heild. Einnig eru undirstöðuþættir, eins og málfræði, orðaforði og skilningur á menningu, mikilvægir í tungumálanámi vegna þess að á þeim byggist skilningur og geta til að tjá sig munnlega og skriflega á málinu (Leaver, Ehrman og Shekhtman, 2005). Markmið aðalnámskrár grunnskóla Aðalnámskrá grunnskóla í erlendum tungu- málum (2007) er byggð á kenningum um tjáskiptamiðaða tungumálakennslu. Kennsla í undirstöðuþáttunum skal vera ofin saman við færniþættina fjóra á heildstæðan hátt. Aðalnámskráin leggur einnig áherslu á mikil- vægi þess að tungumálanámið hafi merkingu fyrir nemendur og tengist áhugasviði þeirra og daglegu lífi. Námið á að vera hvetjandi og veita þeim tækifæri til að heyra og nota ensku til samskipta og fróðleiks. Annað markmið tungumálanáms er að auka víðsýni og skilning nemenda á siðum og lifnaðaháttum fólks á öðrum málsvæðum og auka umburðarlyndi þeirra. Námskráin fjallar einnig um mikilvægi þess að nemendur tileinki sér markvissar námsaðferðir, sjálfstæð vinnubrögð og læri að skipuleggja og meta eigin framfarir. Aðalnámskráin skilgreinir lokamarkmið enskunáms í grunnskóla og námsmarkmið fyrir hvert námsstig: 1.−4. bekk, 5.−7. bekk og 8.−10. bekk. Hún leggur áherslu á fjölbreyttar kennsluaðferðir og viðfangsefni sem heppileg eru til að hvetja og virkja nemendur til enskunotkunar, t.d. notkunar söngva, leikja, hlutverkaleikja, Internets og tölvuforrita, þemavinnu, samþættingar enskukennslu við aðrar námsgreinar, para- og hópavinnu (Aðalnámskrá grunnskóla, Erlend tungumál,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.