Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 125

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 125
123 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 Breytingar á uppeldissýn í leikskóla um grunnskóla nr. 91/2008). The regulations call for changes in standardized assessment at the compulsory level and the present form of school-leaving exams has been discarded. Many language experts such as Little (2003) feel that current forms of standardized testing largely serve to prevent needed reform in language teaching and assessment. So it is likely that these changes will have far-reaching implications. What effect will they have on the development of language assessment at the compulsory level? Will teachers and school leaders use the opportunity to reexamine school assessment practices from top to bottom? Will the changes entice schools to implement learner-centered assessment methods which will, in turn, have an influence on teaching methods? In any case, the new regulations provide teachers and school leaders with a unique and exciting opportunity to reform the traditional teaching and assessment practices that have characterized the teaching of English in Icelandic schools far too long. Ágrip á íslensku Fylgja kennarar Aðalnámskrá í enskukennslu? Samantekt á niðurstöðum nýlegra rannsókna á enskukennslu í grunnskólum á Íslandi Í þessari grein er fjallað um nýlegar rannsóknir á enskukennslu á grunnskólastigi á Íslandi. Niðurstöður þeirra eru greindar með hliðsjón af nýjum straumum í tungumálakennslu og markmiðum Aðalnámskrár grunnskóla. Leitað var svara við spurningunum: Hvaða kennslu- og námsmatsaðferðir • eru algengastar í enskukennslu á grunnskólastigi á Íslandi? Eru kennsluhættir og matsaðferðir í • enskukennslu í samræmi við markmið Aðalnámskrár grunnskóla og nýjar hugmyndir um nám og kennslu erlendra tungumála? Helstu straumar og stefnur í tungumála- kennslu síðustu áratuga byggjast á kenningum um tjáskiptamiðaða tungumálakennslu. Hér er átt við kennsluaðferðir þar sem „meginmarkmið er að nemendur öðlist tjáskiptahæfni (e. communi- cative competence) á markmálinu, að tungumál og tjáskipti verði ekki aðskilin og að tungumál lærist með því að það sé notað til tjáskipta“ (Auður Hauksdóttir, 2007, bls. 169-170). Tjáskiptahæfni felur í sér að nemandinn viti hvað er við hæfi við mismunandi aðstæður og geti notað málið í raunverulegum samskiptum. Í tungumálanámi er áhersla lögð á fjóra færniþætti: lestur, hlustun, talað mál og ritun, sem tvinnast þó saman í eina heild. Einnig eru undirstöðuþættir, eins og málfræði, orðaforði og skilningur á menningu, mikilvægir í tungumálanámi vegna þess að á þeim byggist skilningur og geta til að tjá sig munnlega og skriflega á málinu (Leaver, Ehrman og Shekhtman, 2005). Markmið aðalnámskrár grunnskóla Aðalnámskrá grunnskóla í erlendum tungu- málum (2007) er byggð á kenningum um tjáskiptamiðaða tungumálakennslu. Kennsla í undirstöðuþáttunum skal vera ofin saman við færniþættina fjóra á heildstæðan hátt. Aðalnámskráin leggur einnig áherslu á mikil- vægi þess að tungumálanámið hafi merkingu fyrir nemendur og tengist áhugasviði þeirra og daglegu lífi. Námið á að vera hvetjandi og veita þeim tækifæri til að heyra og nota ensku til samskipta og fróðleiks. Annað markmið tungumálanáms er að auka víðsýni og skilning nemenda á siðum og lifnaðaháttum fólks á öðrum málsvæðum og auka umburðarlyndi þeirra. Námskráin fjallar einnig um mikilvægi þess að nemendur tileinki sér markvissar námsaðferðir, sjálfstæð vinnubrögð og læri að skipuleggja og meta eigin framfarir. Aðalnámskráin skilgreinir lokamarkmið enskunáms í grunnskóla og námsmarkmið fyrir hvert námsstig: 1.−4. bekk, 5.−7. bekk og 8.−10. bekk. Hún leggur áherslu á fjölbreyttar kennsluaðferðir og viðfangsefni sem heppileg eru til að hvetja og virkja nemendur til enskunotkunar, t.d. notkunar söngva, leikja, hlutverkaleikja, Internets og tölvuforrita, þemavinnu, samþættingar enskukennslu við aðrar námsgreinar, para- og hópavinnu (Aðalnámskrá grunnskóla, Erlend tungumál,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.