Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 23

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 23
23 anna til viðurkenningar hefur orðið að laga sig að evrópumiðuðum við- miðum um menningargildi,52 eins og endurspeglaðist í deilum um sýn- inguna í Tívolí árið 1905. Sem raunverulegur-og-ímyndaður-staður eða speglunarflötur hefur Ísland verið millibil (e. buffer zone) á mörkum Evrópu og „hins“, og landið því í fleiri en einum skilningi jaðar eða á milli staða. Ofan á bætist óttinn við að láta tengja sig villimennsku en ástæða hans er að fyrr á öldum var Ísland sett í samband við hið náttúrulega, ósiðmenntaða og villta. Herzfeld notar Grikkland sem dæmi, en samlíkingin við Ísland er augljós: „Það er ekki bara í Grikklandi sem elítan hefur alið á djúpstæðum ótta íbúanna við að láta tengja sig um of við óljósa skilgreiningu á villimönnum.“53 Sumarliði Ísleifsson hefur endurtekið bent á fyrri alda staðsetningu Íslands sem „Hellas Norðursins“54 og á grundvelli kenningar Herzfelds er enn hægt að bera saman hugmyndir um Ísland og Grikkland. Á undanförnum áratug- um hefur þó komið fram nýtt viðhorf sem er jákvæðara, ekki bara gagn- vart hinu ósiðmenntaða heldur einnig til þess að markaðsnýta stöðuna sem speglunarflöt. Í grein sinni „The Wild Wild North: The Narrative Cultures of Image Construction in Media and Everyday Life“ fjallar Kristinn Schram þjóðfræðingur um nýja tilhneigingu til að leggja áherslu á hið upprunalega og frumstæða í kynningarefni með því að sýna „þá sem virðast ekki hafa að fullu tekið skrefið inn í nútímann“.55 Kristinn lítur á þetta sem aðferð til að markaðssetja Ísland sem stað á mörkum hins hnattræna, og til að aðgreina það frá fjöldanum. Hann notar enska orðið „tactic“ til að undirstrika að þetta sé meðvitað markaðsbragð og með ráðum gert.56 Valdamynstur að baki kerfis þar sem tiltekin lönd fá stöðu dul-lendu 52 Michael Herzfeld, „The Absent Presence: Discourses of Crypto-Colonialism“, bls. 904. 53 Sama heimild, bls. 902. Á frummálinu: „Greece is certainly not the only country in which elites cultivated among the citizenry a deep fear of becoming too closely identified with some vague category of barbarians.“ 54 Sjá t.d. Sumarliði Ísleifsson, „Icelandic National images in the 19th and 20th Cen- turies“: http://www.inor.is/index.php?m=N&id=M_SUMARLGR1&type=&auth or=&category=&cid=SUMARLGR1 [sótt 8. janúar 2012]. 55 Sjá Kristinn Schram, „The Wild Wild North: The Narrative Cultures of Image Construction in Media and Everyday Life”, Images of the North: Histories – Identi- ties – Ideas, ritstj. Sverrir Jakobsson et al, Amsterdam/New York. Studia Imagologica 14, 2009, bls. 257. Í greininni hljómar þetta þannig: „those who apparently have not fully crossed the treshold to modernity.“ 56 Kristinn Schram, „The Wild Wild North: The Narrative Cultures of Image Con- struction in Media and Everyday Life“, bls. 249–260, hér bls. 259. ÍSLAND SEM RýMI ANNARLEIKANS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.