Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 40

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 40
Komst hann að þeirri niðurstöðu að Arboe Rasmussen skyldi vera sýkn.83 Þetta mál hafði mikil áhrif bæði kirkjulega og pólitískt og kallaði fram átök milli þeirra er efla vildu víðfeðma kirkju og hinna sem standa vildu vörð um hefðbundna kenningu lúthersku kirkjunnar og jafnvel skilja milli ríkis og kirkju í því skyni. Jón Helgason (1866-1942) þá prófessor við guðfræðideild Háskóla Islands og biskup frá 1917 lýsti þýðingu dómsins svo í Isafold: Dómur þessi merkir ..., að með honum er hver sd kennimaður, sem veit sig byggja d grundvelli heilagrar ritningar eins og skynsemi hans gerir greinfyrir vitnisburði hennar og eins og þessi vitnisburður nœr tökum á samvizku hans, viðurkenndur að eiga heimilisfang innan evangelisk-lúterskrar þjóðkikju, vilji hann sjáifur láta telja sig þar til heimilis.8'* [Leturb. J.H.] Túlkaði Jón Helgason dóminn hér út frá sjónarhorni frjálslyndarar guðfræði- hefðar þar sem hann í lútherskum anda lagði áherslu á kennivald Biblíunnar [sola scriptura) sem bæri þó að túlka á óbundinn, fræðilegan hátt. Um leið dró hann þær ályktanir af dóminum að þessar áherslur rúmuðust eftirleiðis í íslensku þjóðkirkjunni ekki síður en hinni dönsku.85 83 J[ón] H[elgason] 1916: 3. 84 J[ón] Hfelgason] 1916: 3. Hér gætir mjög mats frjálslyndrar guðfræðihefðar. Jón Helgason leit einnig svo á að dómurinn fæli í sér hugsunar- og kenningarfrelsi andlegrar stéttar manna, að þjóðkirkjan væri „rúmgóð, umburðarlynd og frjálslynd“, sem og að hin „frjálslynda trúmálastefna“ væri viðurkennd jafnrétthá innan þjóðkirkjunnar og hin eldri stefna. Þá benti hann á að dómurinn væri fordæmisgefandi fyrir fsland þar sem hæstiréttur í Kaupmannahöfn væri einnig hæstiréttur þess. Grein sinni lauk Jón með orðunum: „En hvað segja þeir nú forverðir gömlu stefnunnar hér heima, sem digurbarkalegast hafa talað gegn nýguðfræðingunum íslenzku - presturinn í Vigur, Bjarmamenn og, síðast en ekki sízt, lögmaðurinn vandlætingarsami, sem verið hefir að leika hæstarétt hér heima upp á síðkastið [Gísli Sveinson]. Og hvað verður um 7. gr. í „íslenzka kirkjurétdnum“ nýja? - mundi hún ekki þurfa að umritast. “ J[ón] H[elgason] 1916: 3. Hér er vísað til rits Einars Arnórssonar sem út kom 1912. 1 7. gr. þess er fjallað um trúarrit þjóðkirkjunnar og þýðingu þeirra. Þar er sagt að játningarrit kirkjunnar eigi eftir tilgangi löggjafans að vera „ábyggileg og ófrávíkjanleg skýring á trúarlærdómum heilagrar ritningar" sem væru „fullkomlega bindandi". Einar Arnórsson 1912: 36. Þá segir þar og: „Játuð trú á sannindi trúarlærdóma rita þessara er skilyrði til þess, að maður geti fengið og haldið kennimannsstöðu í þjóðkirkjunni..." Einar Arnórsson 1912: 38. 85 Hér er heitið frjálslynd guðfræðihefð notað yfir guðfræðistefnur sem (1) einkennast af áherslu á trúarreynslu einstaklinga fremur en játningar og helgisiði, (2) leitast við að vera í sambandi við menningu, menntun og vísindi samtíma síns og nota almennar, viðurkenndar aðferðir og viðmið við ritskýringu og guðfræðilegar rannsóknir og (3) taka sjálfsforræði einstaklinga fram yfir hagsmuni kirkjustofnunarinnar. Gunnar Kristjánsson 2009. Mikilvægt er að inn í merkingu orðsins frjálslyndur í þessu sambandi blandist ekki gildismat. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.