Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 68

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 68
séu unnir út frá slíkum rökfræðilegum og mælskufræðilegum módelum, rétt eins og einstakir kaflar innan þeirra og loks smæstu einingar orðræðu eða einingar hugsunar.80 f raun mætti spyrja hvort hér sé ekki komið í fullan hring. Mælskufræði textans á jafnt við hvort heldur honum var upprunalega miðlað munnlega eða skriflega. Sömu tækni er beitt og þá verður ekki endilega séð að texta- samsetningin sanni munnlega miðlun hefðarinnar fremur en til að mynda ef textinn væri saminn í fyrsta sinn undir lok annarar aldar í dæminu af Mishna. En á sviði hugsunarvísinda hefir einnig verið tekið til við að rannsaka minni og miðlun hefða á grundvelli heilastarfsemi. I hugsunar- vísindum nær hin þverfaglega nálgun langt út fyrir húmanísk fræði og hér taka þróunarsálarfræði og lífeðlisfræði að setja svip sinn á rannsóknirnar. I þessu samhengi er leitast við að sýna fram á hvernig heilastarfsemi mannsins bregst við áreitum úr umhverfmu og hvernig hún vinnur úr þeim og varð- veitir afraksturinn af þessum ferlum í skemmri eða lengri tíma.81 Niðurstaða þessarar nálgunar er þó líklegri til að segja eitthvað um endurtekið ferli sem aftur er upplýsandi um trúarlega hugsun og mótun fremur en að varpa ljósi á hið félagslega umhverfi sem tiltekinn texti sprettur úr og mótast af. Rannsóknir á samsetningarsögu texta benda einmitt í þá átt að textar eins og guðspjalla Nýja testamentisins hafa farið í gegnum all langa mótun áður en lokapunktur er settur við þá viðleitni. Sú mótun endurspeglar einmitt nýjar áskoranir sem fólkið á bak við textanotkunina tókst á við á sínum tíma. Þegar textanum er lokað, ef svo má að orði komast, hættir þetta ferli ekki. En röksemdafærslan færist yfir á texta utan guðspjallanna og Nýja testamentisins og verða hluti af viðtökusögu textanna. Til að lýsa þessu ferli þarf ekki kenningar um munnlegar geymdir, sem ævinlega er erfitt að festa fingur á, heldur rannsóknir á samsetningu texta og viðtökusögu þeirra í gegnum margar aldir eins og áður segir hér að framan.82 Textatengsl á vettvangi ritunar eru ef til vill mesta ógnin við hugmyndir um munnlegar geymdir eða liggur ekki mesti óttinn í því að trúarlegir textar eigi sér ekki aðrar hefðir en mannlegt ímyndunarafl við skrifpúlt hins forna 80 Jacob Neusner, The Memorized Torah: The Mnemonic System of the Mishnah 1985. Hann segir m.a., „It is the confluence of logic, topic, and rhetoric that generates at the deepest structure of the Mishnah's language a set of mnemonic patterns" (s. 1). 81 Sbr. t.d., István Czachesz, „The Emergence of Early Christian Religion: A Naturaiistic Approach“ 2007, s. 73-94. 82 Sbr. Henderson, Scriptnre, Canon, and Commentary, s. hvarvetna. 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.