Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 93

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 93
92 þjóðina. En þótt líflausar stytturnar hafi skírskotað til asískrar brúðuleik- húshefðar má fullyrða að þær hafi ekki síður dregið athygli að valdaleysi hinna undirskipuðu í kambódísku samfélagi.46 Julia Dobson hefur bent á að hlutverk þeirra fjögurra kvenna, sem koma við sögu í leikritinu, hafi þann tilgang að gera félagslegum mismun skil. Það er rétt að Kossomak drottning, vinkona hennar, Madame Mom Savay, sem og grænmetissal- inn Kieu Samnol og fisksalinn Madame Lamné, endurspegla þjóðernis- og stéttamun, ekki síður en ólík trúarbrögð og tungumál. Þær sameinast hins vegar um að viðhalda minni og menningu Kambódíu á lofti og gera það á forsendum feðraveldishugmynda, enda notast þær við sömu orð og Sihanouk og Suramarit til að lýsa eilífðarlandinu Kambódíu.47 Þótt kon- urnar séu fulltrúar ólíkra hópa og stétta standa þær ekki fyrir and-minni; þær tjá ekki hugsanir hinna afskiptu í kambódísku samfélagi. Því má segja að þögn bændastéttarinnar í leikritinu veiki röksemdir Cixous um að hún endurskapi hugsanir og athafnir allra hópa sem koma við sögu. Hún legg- ur vissulega áherslu á tilraunir Sihanouks til að samsama sig fjöldanum og aðrar lykilpersónur gera einnig mikið úr vinsældum hans. Þrátt fyrir þetta er samband hans við „umbjóðendur“ sína ekki þróað á gagnvirkan hátt. Á hinn bóginn hefur Cixous fullt vald á orðræðu ólíkra valdahópa. Eftir að Sihanouk hefur verið bolað frá völdum og sviptur getu til að etja saman vestrænum ríkjum og kommúnistaríkjum neyðist hann til að reiða sig á stuðning Kínverja og Víetnama. Það er einmitt í útlegðinni í Beijing sem hið persónulega samband prinsins og þjóðarinnar fer að rakna í sundur.48 Þrátt fyrir reynslu sína af kommúnisma trúir hann í einfeldni sinni að stjórnarhættir bandamanna sinna, Rauðu khmeranna, kunni að verða mild- ari en ráða megi af hugmyndafræði þeirra („að heiðblár litur minn blandist dimmrauðum lit þeirra til að verða ekki fjólublár heldur guðdómlega safr- angulur“49). Á þennan hátt lýsir Cixous kjarnanum í valdakerfi Sihanouks: Þótt hann hafi getað beitt harðræði var ofbeldið samt mildara en það sem Bandaríkjamenn og kommúnistar beittu þjóð hans. Sihanouk skilgreinir sjálfur „sósíalisma“ sinn sem „hófsaman,, búddískan og konunglegan“. 50 En á þessum tíma var pólitísk sýn Sihanouks aðeins draumur sem mundi aldrei rætast. Eins og Suramarit orðar það við son sinn: „Hér ertu sonur 46 Adrian Kiernander, Ariane Mnouchkine, bls. 35. 47 Julia Dobson, Hélène Cixous and the Theatre, bls. 78–86. 48 Hélène Cixous, L’Histoire terrible mais inachevée, bls. 184. 49 Sama rit, bls. 198. 50 Sama rit, bls. 203. iRma eRlingsDóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.