Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 93

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 93
92 þjóðina. En þótt líflausar stytturnar hafi skírskotað til asískrar brúðuleik- húshefðar má fullyrða að þær hafi ekki síður dregið athygli að valdaleysi hinna undirskipuðu í kambódísku samfélagi.46 Julia Dobson hefur bent á að hlutverk þeirra fjögurra kvenna, sem koma við sögu í leikritinu, hafi þann tilgang að gera félagslegum mismun skil. Það er rétt að Kossomak drottning, vinkona hennar, Madame Mom Savay, sem og grænmetissal- inn Kieu Samnol og fisksalinn Madame Lamné, endurspegla þjóðernis- og stéttamun, ekki síður en ólík trúarbrögð og tungumál. Þær sameinast hins vegar um að viðhalda minni og menningu Kambódíu á lofti og gera það á forsendum feðraveldishugmynda, enda notast þær við sömu orð og Sihanouk og Suramarit til að lýsa eilífðarlandinu Kambódíu.47 Þótt kon- urnar séu fulltrúar ólíkra hópa og stétta standa þær ekki fyrir and-minni; þær tjá ekki hugsanir hinna afskiptu í kambódísku samfélagi. Því má segja að þögn bændastéttarinnar í leikritinu veiki röksemdir Cixous um að hún endurskapi hugsanir og athafnir allra hópa sem koma við sögu. Hún legg- ur vissulega áherslu á tilraunir Sihanouks til að samsama sig fjöldanum og aðrar lykilpersónur gera einnig mikið úr vinsældum hans. Þrátt fyrir þetta er samband hans við „umbjóðendur“ sína ekki þróað á gagnvirkan hátt. Á hinn bóginn hefur Cixous fullt vald á orðræðu ólíkra valdahópa. Eftir að Sihanouk hefur verið bolað frá völdum og sviptur getu til að etja saman vestrænum ríkjum og kommúnistaríkjum neyðist hann til að reiða sig á stuðning Kínverja og Víetnama. Það er einmitt í útlegðinni í Beijing sem hið persónulega samband prinsins og þjóðarinnar fer að rakna í sundur.48 Þrátt fyrir reynslu sína af kommúnisma trúir hann í einfeldni sinni að stjórnarhættir bandamanna sinna, Rauðu khmeranna, kunni að verða mild- ari en ráða megi af hugmyndafræði þeirra („að heiðblár litur minn blandist dimmrauðum lit þeirra til að verða ekki fjólublár heldur guðdómlega safr- angulur“49). Á þennan hátt lýsir Cixous kjarnanum í valdakerfi Sihanouks: Þótt hann hafi getað beitt harðræði var ofbeldið samt mildara en það sem Bandaríkjamenn og kommúnistar beittu þjóð hans. Sihanouk skilgreinir sjálfur „sósíalisma“ sinn sem „hófsaman,, búddískan og konunglegan“. 50 En á þessum tíma var pólitísk sýn Sihanouks aðeins draumur sem mundi aldrei rætast. Eins og Suramarit orðar það við son sinn: „Hér ertu sonur 46 Adrian Kiernander, Ariane Mnouchkine, bls. 35. 47 Julia Dobson, Hélène Cixous and the Theatre, bls. 78–86. 48 Hélène Cixous, L’Histoire terrible mais inachevée, bls. 184. 49 Sama rit, bls. 198. 50 Sama rit, bls. 203. iRma eRlingsDóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.