Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 93

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 93
92 þjóðina. En þótt líflausar stytturnar hafi skírskotað til asískrar brúðuleik- húshefðar má fullyrða að þær hafi ekki síður dregið athygli að valdaleysi hinna undirskipuðu í kambódísku samfélagi.46 Julia Dobson hefur bent á að hlutverk þeirra fjögurra kvenna, sem koma við sögu í leikritinu, hafi þann tilgang að gera félagslegum mismun skil. Það er rétt að Kossomak drottning, vinkona hennar, Madame Mom Savay, sem og grænmetissal- inn Kieu Samnol og fisksalinn Madame Lamné, endurspegla þjóðernis- og stéttamun, ekki síður en ólík trúarbrögð og tungumál. Þær sameinast hins vegar um að viðhalda minni og menningu Kambódíu á lofti og gera það á forsendum feðraveldishugmynda, enda notast þær við sömu orð og Sihanouk og Suramarit til að lýsa eilífðarlandinu Kambódíu.47 Þótt kon- urnar séu fulltrúar ólíkra hópa og stétta standa þær ekki fyrir and-minni; þær tjá ekki hugsanir hinna afskiptu í kambódísku samfélagi. Því má segja að þögn bændastéttarinnar í leikritinu veiki röksemdir Cixous um að hún endurskapi hugsanir og athafnir allra hópa sem koma við sögu. Hún legg- ur vissulega áherslu á tilraunir Sihanouks til að samsama sig fjöldanum og aðrar lykilpersónur gera einnig mikið úr vinsældum hans. Þrátt fyrir þetta er samband hans við „umbjóðendur“ sína ekki þróað á gagnvirkan hátt. Á hinn bóginn hefur Cixous fullt vald á orðræðu ólíkra valdahópa. Eftir að Sihanouk hefur verið bolað frá völdum og sviptur getu til að etja saman vestrænum ríkjum og kommúnistaríkjum neyðist hann til að reiða sig á stuðning Kínverja og Víetnama. Það er einmitt í útlegðinni í Beijing sem hið persónulega samband prinsins og þjóðarinnar fer að rakna í sundur.48 Þrátt fyrir reynslu sína af kommúnisma trúir hann í einfeldni sinni að stjórnarhættir bandamanna sinna, Rauðu khmeranna, kunni að verða mild- ari en ráða megi af hugmyndafræði þeirra („að heiðblár litur minn blandist dimmrauðum lit þeirra til að verða ekki fjólublár heldur guðdómlega safr- angulur“49). Á þennan hátt lýsir Cixous kjarnanum í valdakerfi Sihanouks: Þótt hann hafi getað beitt harðræði var ofbeldið samt mildara en það sem Bandaríkjamenn og kommúnistar beittu þjóð hans. Sihanouk skilgreinir sjálfur „sósíalisma“ sinn sem „hófsaman,, búddískan og konunglegan“. 50 En á þessum tíma var pólitísk sýn Sihanouks aðeins draumur sem mundi aldrei rætast. Eins og Suramarit orðar það við son sinn: „Hér ertu sonur 46 Adrian Kiernander, Ariane Mnouchkine, bls. 35. 47 Julia Dobson, Hélène Cixous and the Theatre, bls. 78–86. 48 Hélène Cixous, L’Histoire terrible mais inachevée, bls. 184. 49 Sama rit, bls. 198. 50 Sama rit, bls. 203. iRma eRlingsDóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.