Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 34

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 34
34 TMM 2009 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð efnið þó að persónan sem á að sjá um það veki takmarkaða samúð, jafnt þótt hún sé jöðruð vegna litarháttar, holdafars og uppruna og þjáist af sjálfsmynd- arkreppu sem leiðir að lokum til sjálfsmorðstilraunar. Þess vegna er það viss léttir þegar höfundur víkur sögunni að ættingjum Óskars í Dóminíska lýð- veldinu og fer með hana aftur í tímann, að valdatíma Rafaels Trujillos, harð- svíraðs einræðisherra. Þar er kynnt mun bitastæðara efni og dreginn fram bakgrunnur sem reynist vera í hróplegu ósamræmi við aðstæður Óskars. Mikið er gert úr því í upphafi bókarinnar að á Dóminíkum hvíli viss bölvun sem kölluð er fukú. Sagt er að hún hafi fyrst borist frá Afríku með öskrum þrælanna, en eyjarskeggjar telja að koma Evrópubúa til Hispaniola, eyjarinnar sem Dóminíska lýðveldið stendur á, hafi síðan leyst bölvunina úr læðingi. Þessari bölvun er kennt um allt sem miður fer í lífi eyjarskeggja og skiptir þá engu hvort fólk trúir á þessi hindurvitni eða ekki, því fukú-bölvunin trúir á það, eins og segir í bókinni. Sögumaður telur alla hafa sína fukú-sögu að segja og í hans tilfelli er það einmitt hin skamma ævi Óskars Wao. Hann viðurkenn- ir að sín saga sé hvorki sú ógnvænlegasta né sú sársaukafyllsta en aftur á móti vilji svo til að þessi fukú-saga hafi kverkatak á honum. Það eru sem sé persónu- legar ástæður fyrir því að sagan er sögð, enda er sögumaður í tygjum við systur Óskars um tíma og var líka herbergisfélagi hans í háskóla. Reyndar fær syst- irin að segja söguna að hluta, en sögumennirnir eru í rauninni kapítuli út af fyrir sig og kannski það sem helst steytir á í byggingu bókarinnar. Aðalsögu- maðurinn, Yunior, nær því varla að verða virk persóna í bókinni og líkist einna helst stöðluðum kvennabósa frá Suður-Ameríku. Frásagnarrödd hans ber keim af því, hún er hálfkæringsleg og töffaraleg. Eins og áður sagði gerist stór hluti bókarinnar á tímum einræðisherrans Rafaels Trujillos sem komst til valda árið 1930 og ríkti þangað til hann var myrtur í höfuðborginni Santo Domingo árið 1961. Þó að Trujillo hafi tekist að koma ýmsu góðu til leiðar, m.a. að grynnka á skuldum þjóðarinnar, einkennd- ist valdatími hans af óhæfuverkum. Að því er segir í neðanmálsgrein framar- lega í bókinni var Trujillo líka hégómlegur og kvensamur. Hann gat sér m.a. orð fyrir að nefna staði eftir sjálfum sér og fyrir að sofa hjá glæsilegum konum, t.d. konum undirmanna sinna og það jafnvel á brúðkaupsnótt þeirra. Valdsvið hans einskorðaðist því ekki við almannahagsmuni heldur teygði það sig inn í einkalíf þegnanna. Kvensemi hans veldur því að afi Óskars Wao, læknirinn Abelard, og öll hans fjölskylda, lendir í miklum hörmungum; afinn hafði neit- að að koma með hina íðilfögru Jacquelyn dóttur sína á fund forsetans og er skömmu síðar fangelsaður fyrir róg gegn honum. Belicia, yngsta dóttir hans, sem fæðist tveimur mánuðum fyrir sviplegt andlát móður sinnar og verður móðir Óskars, á um tíma í ástarsambandi við mann sem reynist vera mágur Trujillos. Beliciu er misþyrmt hrottalega í kjölfarið sem verður til þess að hún flyst til Bandaríkjanna. Þessi bók er sem sé að miklu leyti drifin af hvatalífinu sem skilur okkur eftir með spurningar um tengsl stjórnarhátta og hvatalífs, já og hvar hið svokallaða fukú komi inn í þá mynd. Er fukú afleiðing af innrás hvíta mannsins í Nýja heiminn? Er það ringulreiðin og togstreitan sem hefur TMM_3_2009.indd 34 8/21/09 11:45:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.