Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 61

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 61
TMM 2009 · 3 61 D av i d S e d a r i s systur hans opnaði augu Sedaris fyrir því að framtakið væri ekki endilega í þökk fjölskyldunnar. Sedaris bað Wang um að hætta við allt saman og leik- stjórinn varð við þeirri ósk. Að sögn ber Sedaris alltaf hverja sögu undir þann ættingja sem kemur fyrir í henni – hann birti svo ekkert sem ekki ríkir sátt um.3 Eftir lestur sagnanna er erfitt annað en draga þá ályktun að fjölskylda hans sé langt frá því að vera spéhrædd og hafi gríðarlegan húmor fyrir sjálfri sér. Í When You Are Engulfed In Flames kemur Sedaris víða við. Þar segir m.a. frá tengdamóður hans sem ól um tíma snák í sköflungnum, þrætugjörnum leigubílstjóra og tískumistökum höfundarins en í örvæntingafullri leit að karl- mannlegum fylgihlutum festi Sedaris eitt sinn kaup á nettum þvaglegg. Í fyrstu bókum Sedaris snerust sögurnar oft um stóra eða eftirminnilega atburði en í seinni bókunum verður honum hversdagurinn sífellt oftar að yrkisefni. Hann er líka sérfræðingur í að koma auga á hið óvenjulega eða áhugaverða í daglegu lífi. Suma pistla hans mætti jafnvel flokka sem hversdagslegar hryllingssögur; hann tekur óbærileg andartök sem allir kannast við og umbreytir þeim í stór- kostlegar sögur sem fá mann til að veltast um af hlátri en skilja um leið eitthvað eftir. Að missa út úr sér brjóstsykur í kjöltuna á næsta manni í flugvél, missa sjónar á ferðafélaga á lestarstöð, misskilja frönsku hjúkkuna og setjast á nær- fötunum inn á biðstofu þar sem allir aðrir eru fullklæddir … einhvern veginn tekst honum að upphefja martraðir daglegs lífs og gæða þær hlátri. Oft verður hverfulleiki lífsins Sedaris umhugsunarefni og mætti jafnvel segja að dauðinn sé alltaf nálægur, enda Sedaris fullkomlega laus við heim- spekilega sátt gagnvart óumflýjanlegum endalokum okkar allra. Hann er skít- hræddur við að deyja eins og hann lýsir fjálglega í „Memento Mori“ þegar hann reynir að festa blund með beinagrind í fullri stærð hangandi yfir sér. Þótt Sedaris sé kannski ekki heimspekilegur höfundur og telji sig svo sannarlega ekki búa yfir visku eða hafa yfirleitt svör við nokkrum sköpuðum hlut þá er hann þó móralskur höfundur. Hann er oft yfirgengilegur en nær að lýsa hvers- dagslegri, mannlegri grimmd þannig að þótt lesandinn hlæi þá skammast hann sín líka. Sedaris fellir stórskemmtilega sleggjudóma um allt og alla en um leið tekst honum að sjá hlutina frá öðru sjónarhorni og sýna aðdáunarvert umburðarlyndi gagnvart fólki. Þó að flestar sögur þessarar nýju bókar séu sprottnar úr nútímanum lítur hann enn stundum um öxl – eins og í „That’s Amore“ en þar rifjar hann upp kynni sín af Helen, gömlum nágranna þeirra Hughs frá því þeir bjuggu í New York. Helen þessi var hörð í horn að taka, lifði fyrir sápuóperur, lagði fólk í einelti og vann sér það meðal annars til frægðar að berja heyrnarlausan, hör- undsdökkan sendisvein með staf. En hugsanlegan skort á ljúfmennsku bætti hún vissulega upp með því að vera eftirminnileg. Sedaris hefur sérstakt lag á að segja frá yfirgengilegu fólki sem hagar sér óafsakanlega án þess þó að taka frá því mennskuna. Hann er brjálæðislega fyndinn og hlífir engum en minnir stundum á 21. aldar, léttgeggjaða útgáfu af Chekhov því þrátt fyrir alla ógæfuna og niðurlæginguna sem hann lýsir verður TMM_3_2009.indd 61 8/21/09 11:45:32 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.