Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Side 75

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Side 75
„ H ú s i n e r u e i n s o g o p i n b ó k “ TMM 2015 · 1 75 73 Í meginsúlum Háskólans endurnýtti Guðjón hugmynd sem hann fékk við gerð Hallgríms- kirkju í Saurbæ sem var aldrei byggð. Þar áttu súlurnar að tákna hörpustrengi en þegar þeim hafði verið komið fyrir á háskólabyggingunni fengu þær aðra merkingu. Þar skyldu þær tákna námsgreinarnar þrjár: Guðfræði, læknisfræði og lögfræði. 74 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 113. Svo kann að vísu líka að vera að viljinn til þess að nota íslenskan efnivið hafi einfaldlega stafað af innflutningshöftum sökum stríðsrekstursins í Evrópu. 75 Hjörleifur Stefánsson, Andi Reykjavíkur …, bls. 75. 76 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 110. 77 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 111. 78 B.B., „Góðar myndir af misjöfnum húsum“, Þjóðviljinn, 9. mars 1958, bls. 7. 79 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 112. 80 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 404. 81 Sbr. kenningar Foucault um skýringarritið. „Ég þykist vita að ekki sé til neitt þjóðfélag án meiri háttar frásagna sem menn segja, endurtaka og koma með tilbrigði við; formúlur, textar, fastbundnar orðræðuheildir sem eru fluttar við fastákveðnar kringumstæður. Hlutir sem voru sagðir einu sinni og menn geyma vegna þess að þá grunar að í þeim leynist einhvers konar leyndardómur eða auður. Í stuttu máli, manni býður í grun að í sérhverju þjóðfélagi sé orðræðum mismunað á mjög reglubundinn hátt: orðræður sem „segjast í daganna rás og samskiptanna og hverfa með athöfninni sem þær voru bornar fram í, og svo orðræður sem eru sagðar, voru sagðar og verða sagðar, ótilgreint, óháð því þegar þær voru fyrst sagðar“. Foucault, Michel, „Skipan orðræðunnar“, Spor í bókmenntafræði 20. aldar: frá Shklovskíj til Foucault, ritstj. Garðar Baldvinsson; Kristín Birgisdóttir og Kristín Viðarsdóttir, þýð. Gunnar Harðarson, Reykjavík: Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 1991, bls. 191–226, hér bls. 198–199. 82 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 389. 83 Sjá umfjöllun um kenningu: Mooney, Chirstopher, „Denying Minds“, The Republican Brain: The Science of Why They Deny Science – and Reality, New Jersey, Wiley, 2012. 84 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 85 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 86 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 87 Orð Bjarts í Sumarhúsum. Halldór Laxness, Sjálfstætt fólk, Reykjavík: Vaka-Helgafell, 1999, bls. 334. 88 Höfundur óþekktur, „Aldarfjórðungsafmæli Háskóla Íslands“, Vísir, 16. júní 1936, bls. 2 89 Hér er fróðlegt að velta fyrir sér tengingu hússins við íslenska þjóðtrú sem minnst var á hér ofar. Bent hefur verið á að þjóðsögur hafi verið notaðar hér á árum fyrr í uppeldisskyni. Þegar fólk kom saman í baðstofum á kvöldin og vann handavinnu voru sögur og kvæði oft lesin til dægrastyttingar. Sögurnar voru þá oft kærkomið tæki til þess að „miðla óbeint lífsreynslu eða siðferði frá eldri kynslóðum til barna og unglinga í gegnum þjóðsögur“. Werth, Romina, Máninn líður, dauðinn ríður. Áhrif þjóðtrúar á íslenskar glæpasögur, bls. 5. http://hdl.handle. net/1946/10170. [Sótt 7. september 2013]. 90 Höfundur óþekktur, „Starfsemi Þjóðleikhússins getur markað tímamót í menningarsögu þjóðarinnar“, bls. 3. 91 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 92 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 93 Höfundur óþekktur, „Gluggað í hina áhrifamiklu kennslubók Jónasar frá Hriflu um Íslands- sögu“, Tíminn, 6. febrúar 1983, bls. 4–5.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.