Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Síða 75

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Síða 75
„ H ú s i n e r u e i n s o g o p i n b ó k “ TMM 2015 · 1 75 73 Í meginsúlum Háskólans endurnýtti Guðjón hugmynd sem hann fékk við gerð Hallgríms- kirkju í Saurbæ sem var aldrei byggð. Þar áttu súlurnar að tákna hörpustrengi en þegar þeim hafði verið komið fyrir á háskólabyggingunni fengu þær aðra merkingu. Þar skyldu þær tákna námsgreinarnar þrjár: Guðfræði, læknisfræði og lögfræði. 74 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 113. Svo kann að vísu líka að vera að viljinn til þess að nota íslenskan efnivið hafi einfaldlega stafað af innflutningshöftum sökum stríðsrekstursins í Evrópu. 75 Hjörleifur Stefánsson, Andi Reykjavíkur …, bls. 75. 76 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 110. 77 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 111. 78 B.B., „Góðar myndir af misjöfnum húsum“, Þjóðviljinn, 9. mars 1958, bls. 7. 79 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 112. 80 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 404. 81 Sbr. kenningar Foucault um skýringarritið. „Ég þykist vita að ekki sé til neitt þjóðfélag án meiri háttar frásagna sem menn segja, endurtaka og koma með tilbrigði við; formúlur, textar, fastbundnar orðræðuheildir sem eru fluttar við fastákveðnar kringumstæður. Hlutir sem voru sagðir einu sinni og menn geyma vegna þess að þá grunar að í þeim leynist einhvers konar leyndardómur eða auður. Í stuttu máli, manni býður í grun að í sérhverju þjóðfélagi sé orðræðum mismunað á mjög reglubundinn hátt: orðræður sem „segjast í daganna rás og samskiptanna og hverfa með athöfninni sem þær voru bornar fram í, og svo orðræður sem eru sagðar, voru sagðar og verða sagðar, ótilgreint, óháð því þegar þær voru fyrst sagðar“. Foucault, Michel, „Skipan orðræðunnar“, Spor í bókmenntafræði 20. aldar: frá Shklovskíj til Foucault, ritstj. Garðar Baldvinsson; Kristín Birgisdóttir og Kristín Viðarsdóttir, þýð. Gunnar Harðarson, Reykjavík: Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 1991, bls. 191–226, hér bls. 198–199. 82 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 389. 83 Sjá umfjöllun um kenningu: Mooney, Chirstopher, „Denying Minds“, The Republican Brain: The Science of Why They Deny Science – and Reality, New Jersey, Wiley, 2012. 84 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 85 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 86 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 87 Orð Bjarts í Sumarhúsum. Halldór Laxness, Sjálfstætt fólk, Reykjavík: Vaka-Helgafell, 1999, bls. 334. 88 Höfundur óþekktur, „Aldarfjórðungsafmæli Háskóla Íslands“, Vísir, 16. júní 1936, bls. 2 89 Hér er fróðlegt að velta fyrir sér tengingu hússins við íslenska þjóðtrú sem minnst var á hér ofar. Bent hefur verið á að þjóðsögur hafi verið notaðar hér á árum fyrr í uppeldisskyni. Þegar fólk kom saman í baðstofum á kvöldin og vann handavinnu voru sögur og kvæði oft lesin til dægrastyttingar. Sögurnar voru þá oft kærkomið tæki til þess að „miðla óbeint lífsreynslu eða siðferði frá eldri kynslóðum til barna og unglinga í gegnum þjóðsögur“. Werth, Romina, Máninn líður, dauðinn ríður. Áhrif þjóðtrúar á íslenskar glæpasögur, bls. 5. http://hdl.handle. net/1946/10170. [Sótt 7. september 2013]. 90 Höfundur óþekktur, „Starfsemi Þjóðleikhússins getur markað tímamót í menningarsögu þjóðarinnar“, bls. 3. 91 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 92 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 93 Höfundur óþekktur, „Gluggað í hina áhrifamiklu kennslubók Jónasar frá Hriflu um Íslands- sögu“, Tíminn, 6. febrúar 1983, bls. 4–5.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.