Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Qupperneq 75

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Qupperneq 75
„ H ú s i n e r u e i n s o g o p i n b ó k “ TMM 2015 · 1 75 73 Í meginsúlum Háskólans endurnýtti Guðjón hugmynd sem hann fékk við gerð Hallgríms- kirkju í Saurbæ sem var aldrei byggð. Þar áttu súlurnar að tákna hörpustrengi en þegar þeim hafði verið komið fyrir á háskólabyggingunni fengu þær aðra merkingu. Þar skyldu þær tákna námsgreinarnar þrjár: Guðfræði, læknisfræði og lögfræði. 74 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 113. Svo kann að vísu líka að vera að viljinn til þess að nota íslenskan efnivið hafi einfaldlega stafað af innflutningshöftum sökum stríðsrekstursins í Evrópu. 75 Hjörleifur Stefánsson, Andi Reykjavíkur …, bls. 75. 76 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 110. 77 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 111. 78 B.B., „Góðar myndir af misjöfnum húsum“, Þjóðviljinn, 9. mars 1958, bls. 7. 79 Jónas Jónsson og Benedikt Gröndal, Íslenzk bygging …, bls. 112. 80 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 404. 81 Sbr. kenningar Foucault um skýringarritið. „Ég þykist vita að ekki sé til neitt þjóðfélag án meiri háttar frásagna sem menn segja, endurtaka og koma með tilbrigði við; formúlur, textar, fastbundnar orðræðuheildir sem eru fluttar við fastákveðnar kringumstæður. Hlutir sem voru sagðir einu sinni og menn geyma vegna þess að þá grunar að í þeim leynist einhvers konar leyndardómur eða auður. Í stuttu máli, manni býður í grun að í sérhverju þjóðfélagi sé orðræðum mismunað á mjög reglubundinn hátt: orðræður sem „segjast í daganna rás og samskiptanna og hverfa með athöfninni sem þær voru bornar fram í, og svo orðræður sem eru sagðar, voru sagðar og verða sagðar, ótilgreint, óháð því þegar þær voru fyrst sagðar“. Foucault, Michel, „Skipan orðræðunnar“, Spor í bókmenntafræði 20. aldar: frá Shklovskíj til Foucault, ritstj. Garðar Baldvinsson; Kristín Birgisdóttir og Kristín Viðarsdóttir, þýð. Gunnar Harðarson, Reykjavík: Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 1991, bls. 191–226, hér bls. 198–199. 82 Hörður Ágústsson, Íslensk byggingararfleifð I, bls. 389. 83 Sjá umfjöllun um kenningu: Mooney, Chirstopher, „Denying Minds“, The Republican Brain: The Science of Why They Deny Science – and Reality, New Jersey, Wiley, 2012. 84 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 85 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 86 Guðlaug Sigurðardóttir, „Fagurfræði einfaldleika og nytsemi“. 87 Orð Bjarts í Sumarhúsum. Halldór Laxness, Sjálfstætt fólk, Reykjavík: Vaka-Helgafell, 1999, bls. 334. 88 Höfundur óþekktur, „Aldarfjórðungsafmæli Háskóla Íslands“, Vísir, 16. júní 1936, bls. 2 89 Hér er fróðlegt að velta fyrir sér tengingu hússins við íslenska þjóðtrú sem minnst var á hér ofar. Bent hefur verið á að þjóðsögur hafi verið notaðar hér á árum fyrr í uppeldisskyni. Þegar fólk kom saman í baðstofum á kvöldin og vann handavinnu voru sögur og kvæði oft lesin til dægrastyttingar. Sögurnar voru þá oft kærkomið tæki til þess að „miðla óbeint lífsreynslu eða siðferði frá eldri kynslóðum til barna og unglinga í gegnum þjóðsögur“. Werth, Romina, Máninn líður, dauðinn ríður. Áhrif þjóðtrúar á íslenskar glæpasögur, bls. 5. http://hdl.handle. net/1946/10170. [Sótt 7. september 2013]. 90 Höfundur óþekktur, „Starfsemi Þjóðleikhússins getur markað tímamót í menningarsögu þjóðarinnar“, bls. 3. 91 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 92 Sigríður Matthíasdóttir, Hinn sanni Íslendingur …, bls. 26. 93 Höfundur óþekktur, „Gluggað í hina áhrifamiklu kennslubók Jónasar frá Hriflu um Íslands- sögu“, Tíminn, 6. febrúar 1983, bls. 4–5.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.