Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Qupperneq 131

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2015, Qupperneq 131
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2015 · 1 131 þættri merkingu því að hinn veraldlegi konungur stjórnaði í umboði annars konungs, þess á himnum. Ofmetnaður Dímons klýfur ekki aðeins kóngsríki hans heldur heiminn allan og sprungan liggur þvert gegnum hans eigin borg, hjarta heimsveldis hans. Auðvald Á nútímasviði Tímakistunnar sjáum við hvernig heiminum hefur farnast frá dögum Dímons konungs. Andri Snær Magnason deildi í skáldsögunni Love- Star á neyslusamfélag okkar þar sem allt er verðlagt, þar á meðal draumar mann- anna og þrár. Það er bæði fyndin og hræðileg bók. Í Tímakistunni er, eins og í LoveStar, hætt að lofa fólki betra lífi í smáskömmtum, því hver vill hrukku- bana og hráfæði ef honum býðst eilíf æska og endalaust líf? Þjáningarlaust að auki af því að það er meðvitundarlaust? En það kostar. Það sjá allir. Ef við eigum aðeins að fá það góða, jafnvel það albesta, en sleppa við allt hið illa, hljót- um við að verða að opna budduna. Í því orðabrengli sem við vöndumst í hinu „svokallaða“ góðæri á undan hinu „svokallaða“ hruni 2008, var það illa séð að menn notuðu gamaldags hugtök eins og „stéttir“, „græðgi“, „mannfyrirlitn- ingu“ og „vöruvæðingu“ af því að þau væru mórölsk og fordæmandi (sem þau eru). Verkafólk var kallað „vinnuafl“ en sumar stéttir hafa komist upp á lag með að tala um sjálfar sig sem „mannauð“, landkynning varð „vörumerki þjóðar“, „ímyndakjarni“, „samkeppnishæfni“ og menn áttu að temja sér fjörlega sögu- skoðun sem fól meðal annars í sér sann- leika á borð við þennan: „Náttúrulegur kraftur skýrir hvernig þjóðinni tókst að lifa af í harðbýlu landi, öðlast sjálfstæði, komast á topp lífskjaralista Sameinuðu þjóðanna og í hóp samkeppnishæfustu þjóða heims á nokkrum áratugum.“ Svona virkar áróður – hann byggist ekki upp á fantasíum eingöngu vegna þess að enginn áróður nær til manna ef hann vísar ekki til einhvers konar samþykkis meirihluta hópsins sem honum er beint að. Hann byggist heldur ekki upp á lygi því fólk er ekki heimskt. Hann byggist upp á hálfsannleika. Þagað er yfir upp- lýsingum sem gætu flækt myndina og gefið gagnrýni byr undir báða vængi. Hugvitsmennirnir sem framleiða tímakistur á framtíðarsviði Tímakist- unnar eru góðir sölumenn. Fyrst búa þeir til almennan ótta við að allt sé að fara fram af hengifluginu, efnahagsmál- in hafi verið í ólestri og verði svo áfram um hríð. Fólki er kannski sagt að stór- veldi bíði eftir að taka öll völd ef við gáum ekki að okkur, sláum skjaldborg um auðlindir okkar, „látum reyna á rétt okkar“ andspænis ólinnandi græðgi annarra og þegar fólk er orðið ringlað og hrætt og finnur á versnandi geð- heilsu að ekkert er að fara vel í lífinu þá er ráðið að kaupa sér áhyggjulausa ævi í tímakistu. Ótti, hálfsannleikur og sameiginlegir óvinir eru einnig áróðurstæki Íguls, hins illa ráðgjafa drottningar á fortíðar- sviðinu. Á nútíðarsviðinu er sú vá sem hefur hlotist af inngripum mannanna í náttúruöflin alls staðar sjáanleg, villtur trjágróður og skógardýr hafa búið um sig í borgunum, enginn er eftir til að rækta jörðina, samfélögin eru hrunin. Barnið Það er alveg óhætt að segja að Tímakist- an sé „distópía“. Ef höfuðsyndirnar sjö eru bornar á þemu Tímakistunnar sjáum við þær næstum allar að verki á fortíðarsviðinu og nokkrar á nútíma- sviðinu. Þær eru: Hroki, öfund, reiði, þunglyndi, ágirnd, ofát og losti. En eitt viðfangsefni í bókinni fellur ekki undir neina af þessum sjö
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.