Blik - 01.04.1960, Blaðsíða 53
B L I K
51
stundum alvotur af sjó, eða þá
af svita vegna hita frá vélinni.
Ég hafði að sönnu ,,oktant“
með mér en gat ekki mælt sól-
arhæð, því að oftast voru „sól-
arlitlir dagar“, enda gerði það
ekkert. Ég hefi oft áður verið
miklu lengur á sjó án þess að
sjá land og þó eigi villzt, t. d.
1887 frá byrjun september til
8. okt.
Mótvindi höfðum við frá
Friðrikshöfn til Jótlandsskaga.
Allsterkan austanvind frá því
miðja vegu milli Skagans og
Mandals og alla leið norður
fyrir Björgvin, svo að við urð-
um að sigla með tvírifuðu stór-
segli og tvírifaðri stagfokku.
Vélina notuðum við í logni
milli Noregs og Setlandseyja,
30 tíma samfleytt.
Hér um bil 16 mílur norð-
austur af Færeyjum, fengum
við mótvind, vestanvind all-
snarpan í rúma tvo sólarhringa
(31. ágúst og 1. sept), og rak
okkur þá í 10 tíma.
4 sept. kl. 5 um morguninn
vorum við hér um bil 24 mílur
frá Austurhorni. Var þá bjart
veður og stinningskaldi við
norður. En kl. 6 um kvöldið
var hann orðinn svo hvass á
norðaustan með úrferð, að við
urðum að sigla með þrírifuðu
'Stórsegli og tvírifaðri stag-
fokku.
Klukkan 8 um kvöldið vorum
við komnir á móts við Ingólfs-
höfða. Um nóttina sigldum við
með tvírifaðri stagfokku að-
eins. Var þá rétt nefnt óveður
og veltibrim. Kl. 3 um nóttina
5. sept. vorum við út af Kúða-
fljóti. Lygndi þá nokkra
klukkutíma, en hvessti svo aft-
ur af sömu átt.
Inn á Vestmannaeyjahöfn
komum við kl. 6 um kvöldið (5.
sept.) eftir nokkra bið austan
við Eyjamar til þess að há-
sjávað yrði.
Báturinn fór oft 7—9 mílur
á vökunni, en vont var stund-
um að stýra honum, miklu
verra en þilskipi. Einna að-
gæzluverðast fannst mér það á
heimleiðinni, að hann hafði
sama sem ekkert skjólþil, svo
að ætíð varð að gæta varúðar
til þess að hrökkva ekki út.
Báturinn er 36,5 fet á lengd,
12,5 á breidd og 6 fet á dýpt
(mun vera um 10 smálestir
nettó). Sannfærður er ég um,
að þessu líkir bátar eru væn-
legri til aflabragða og áreiðan-
legri fyrir líftóruna en opnu
manndrápsbollarnir, sem van-
inn, heimskan og þekkingar-
leysið eru búin að negla ís-
lenzka og færeyiska sjómenn
við hverja öldina eftir aðra.“
Undir þessa skoðun Sigurðar
Sigurfinnssonar á hinum nýju
vélknúnu farartækjum vildu þó
ekki allir sjómann taka þá.
Einn af kunnustu formönnum
og aflamönnum í Þorlákshöfn