Fræðaþing landbúnaðarins


Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Side 17

Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Side 17
Þegar samið var um hvaða aðferðir við kolefnisbindingu væru viðurkenndar innan bókunarinnar var sérstaklega litið til þess að þær samræmdust markmiðum annarra alþjóðasamninga, einkum samningi um vemdun lífffæðilegrar fjölbreytni og samningi um vamir gegn eyðimerkurmyndun. Þá var einnig talið mikilvægt að tryggja að um raunvemlega viðbót væri að ræða til lengri tíma. Mikil vinna hefur því verið lögð í að þróa aðferðaffæði við skráningu á kolefnisbindingu. Affakstur þessarar vinnu er m.a. ítarlegur leiðarvísir Milliríkjanefndar sameinuðu þjóðanna (Good Practice Guidance) sem aðildarríkin hafa samþykkt að eigi að hafa til viðmiðunar þegar ríki þróa bókhald fyrir kolefnisbindingu. í Marrakesh náðist einnig samkomulag um ýmis atriði sem varða bókhald og skráningu á gögnum. Öll ríki sem falla undir Viðauka B í bókuninni þurfa að koma sér upp kerfí á landsvísu til að fylgjast með losun gróðurhúsalofttegunda og kolefnisbindingu. Þá þarf einnig að setja á fót skráningarkerfi til að halda utan um heimildir sem má versla með. Til em fjórar tegundir af heimildum: heimildir sem ríki er úthlutað samkvæmt bókuninni (AAUs), heimildir sem verða til við kolefnisbindingu (RMUs), heimildir sem ríki vinna sér inn með þátttöku í sameiginlegum ffamkvæmdum (ERUs) og heimildir sem riki vinna sér inn með þátttöku í verkefnum um hreina ffamleiðslutækni (CERs). Áður en fyrsta skuldbindingartímabil Kyotóbókunarinnar hefst þurfa aðildarríki að skila inn til samningsins skýrslu sem lýsir bókhaldkerfi og skráningarkerfi fyrir losunarheimildir. Jafnffamt þurfa að vera í skýrslunni allar nauðsynlegar upplýsingar um losun til að hægt sé að staðfesta formlega losunarheimildir fyrir hvert ríki. Áður en sú staðfesting á sér stað þurfa ríki að taka afstöðu til nokkurra atriða eins og t.d. að velja hvort nota eigi árið 1990 eða 1995 sem viðmiðunarár fyrir losun á PFC, HFC og SF6. Þá þurfa ríki einnig að velja hvaða hæð verði notuð sem viðmiðun fyrir skóga, en hæðin þarf að vera á bilinu 2 til 5 metrar. Fyrir ísland mun skipta miklu máli hvaða hæð verður valin því ef hærra viðmiðið yrði notað myndi það þýða að nær allir birkiskógar landsins teldust til landgræðslu en ekki skógræktar. Innan skógræktargeirans gæti sú ákvörðun þannig óbeint hvatt til notkunar á innfluttum tegundum sem ná meiri hæð en þær innlendu (Þórey Dalrós Þórðardóttir, 2004). Þetta er því dæmi um ákvörðun þar sem þarf að horfa til fleiri þátta en markmiða loftslagssamningsins, eins og t.d. markmiða í samningi um vemdun lífffæðilegrar fjölbreytni. Þær tölur sem ríki munu skila inn árlega vegna Kyotóbókunarinnar munu koma í stað þeirra sem nú er skilað inn til Rammasamningsins enda bókhald vegna bókunarinnar talvert ítarlegra en sem krafist er í Rammasamninginum. Skuldbindingar íslands Skuldbindingar íslands gagnvart Kyotóbókuninni eru tvíþættar. I fyrsta lagi skal heildarlosun gróðurhúsalofttegunda tímabilið 2008-2012 ekki aukast meira en um 10% miðað við viðmiðunarárið 1990. í öðm lagi má losun koldíoxíðs sem fellur undir ákvörðun um áhrif einstakra verkefna á losun (Decision 14/CP.7, oft kölluð „íslenska ákvæðið“ hérlendis) ekki vera meiri en 1,6 milljón tonn (umhverfisráðuneytið, 2003). Aðstæður á íslandi em ólíkar því sem gerist í flestum öðram iðnrikjum og er það meginástæða þess að ísland fékk meira svigrúm til að auka losun en nokkurt annað iðnríki. í þriðju skýrslu íslands til skrifstofu Rammasamningsins kemur ffam að sérstaða landsins með tilliti til losunar felist einkum í þrennu. í fýrsta lagi era endumýjanlegar orkulindir nýttar til húshitunar og ffamleiðslu rafmagns og því er losun gróðurhúsalofttegunda lítil sem enginn frá þessum þáttum. í öðra lagi er losun ffá fiskveiðiflotanum um fjórðungur af heildarlosun. I þriðja lagi hefur losun ffá iðnaðarferlum veraleg áhrif á tölur um heildarlosun á landsvísu og á þetta sérstaklega við um losun ffá iðnaðarferlum vegna aukinnar álffamleiðslu. íslenska ríkisstjómin lagði í samningaviðræðum mikla áherslu á að Kyotóbókunin myndi ekki hefta 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270

x

Fræðaþing landbúnaðarins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fræðaþing landbúnaðarins
https://timarit.is/publication/1565

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.