Fræðaþing landbúnaðarins


Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Page 256

Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Page 256
Færa má rök að því að staðbundin matvæli sem seld er á svæðinu geti haft áhrif á útfhitning og sölu matvæla ffá þessu sama svæði eða landi. Á sama hátt getur útflutningur og sala matvæla úr héraði orðið til þess að vekja áhuga fólks á að ferðast til viðkomandi lands eða svæðis (Hall and Sharples 2003). Ferðamaður sem verður hrifin af staðbundnum mat á ferð sinni til einhvers lands eða svæðis er líklegur til þess að leita uppi matvæli ffá þessu landi eða svæði þegar heim er komið. Þannig má segja að með því að selja ferðamanninum staðbundin matvæli skapist tækifæri á því að markaðssetja matvæli ffá þessu sama svæði í heimalandi viðkomandi, eða heimasvæði, ef ferðamaðurinn er innlendur. Þama skapast einnig tækifæri til þess að markaðssetja svæðið sjálft sem áfangastað ferðamanna gegnum útflutning og sölu á matvælum þaðan. íslenska eldhúsið Matur og matarmenning er mikilvægur hluti af menningu hverrar þjóðar. Hjá mörgum þjóðum er matur einnig mikilvægur hluti af sjálfsmynd þjóðarinnar. Flestar þjóðir hafa einhveija rétti eða hráefni sem þykir sérstætt fyrir þá ákveðnu þjóð. Nefna má saltfisk í Portúgal, geitaost í Sviss og kryddpylsur í Þýskalandi. Ræktun hráefnis, verkun og vinnsla matvæla er hluti verkmenningar hverrar þjóðar. Það er mikilvægt þegar ffamreiða á mat að þekkja viðskiptavininn. Til þess að vita hvað bera skuli á borð fyrir ferðamenn er mikilvægt að þekkja óskir hans og væntingar til matar að því marki sem það er hægt. Flestum finnst spennandi að prófa eitthvað nýtt og framandi, en viðskiptavinurinn vill og þarf líka að tengja matvæli við eitthvað sem hann kannast við. I þessu samhengi getur verið gott að þekkja til matarmenningar þjóða ef um erlenda ferðamenn er að ræða þannig að hægt sé að koma til móts við óskir og þarfir viðkomandi, en um leið bera á borð eitthvað sem er sérstakt fýrir landið eða svæðið og gerir máltíðina framandi og spennandi fýrir gestinn. Þekking á mataræði og matarvenjum gestanna er mikilvæg til að tryggja góða líðan þeirra meðan á viðdvöl stendur. Matmálstímar eru okkur flestum sterk hefð og röskun á þeim getur valdið vanlíðan og skemmt upplifun ferðafólks. Þá getur róttæk breyting á mataræði í lengri tíma leitt af sér meltingartruflanir. Á Islandi hefur ffam undir þetta ekki verið mikið lagt upp úr matarmenningu þjóðarinnar í ferðaþjónustuiðnaðinum. Vissulega hafa ákveðnir réttir skapað sér sess sem fulltrúar menningar Islendinga meðal ferðamanna, má þar nefha íslensku kjötsúpuna og skyrið. Ekki hefur verið unnið markvisst að þessum málum hérlendis og ekki verið laust við að þjóðin hafi skammast sín fyrir matarmenningu sína og/eða átt erfitt með að skilgreina hana. Ekki er víst að alþjóðavæðingin myndi falla fýrir súrum hrútspungum eða kæstri skötu, en ef til vill hefur verið litið á matarmenningu íslendinga of þröngt og einblínt um of á ákveðnar tegundir í stað þess að sjá möguleika í fjölbreytileikanum sem vissulega er að finna bæði sögulega séð og í nútímanum. Nefna má að Frakkar og Þjóðveijar líta á blóðmör sem mat fýrir sælkera og á Bretlandi er sömu augum litið á lifur og nýru (Landbúnaðar- og Samgönguráðuneyti 2002). Hafa ber í huga að allar hefðir eru í raun uppfínning eða hafa orðið til í sögulegu samhengi. Þær verða ekki til “úti í náttúrunni” eins og ætla mætti stundum af umfjöllun um þær. Þannig geta hefðir orðið til í nútímanum rétt eins og í fortíð. Þess má minnast að 254
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270

x

Fræðaþing landbúnaðarins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fræðaþing landbúnaðarins
https://timarit.is/publication/1565

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.